โฆษณาทีวีเดือนเมษายนลดลงเพราะอ
นีลเส็น ประเทศไทย รายงานตัวเลขการใช้งบโฆษณาผ่านส
ส่วนสื่ออื่นๆ ที่มีอัตราการเติบโตในเดือน เม.ย.ประกอบด้วย โรงภาพยนตร์ มูลค่า 891 ล้านบาท เติบโต 51.27% ป้ายโฆษณา มูลค่า 386 ล้านบาท เติบโต 7.22% สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ 241 ล้านบาท เติบโต 9.55% สื่อในร้านค้า มูลค่า 303 ล้านบาท เติบโต 58.64 สื่ออินเทอร์เน็ต มูลค่า 47 ล้านบาท เติบโต 17.50%
ทั้งนี้ พบว่างบโฆษณาผ่านสื่อทีวีในเดือ
สำหรับปัจจัยหลักที่ทำให้งบโฆษณ
ปัจจัยลบที่จะส่งผลต่ออุตสาหกรร
สำหรับภาพรวมงบโฆษณา 4 เดือน (ม.ค.-เม.ย.) ปีนี้ เปรียบเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน มีมูลค่า 35,915 ล้านบาท เติบโต 3.64%
ที่มา : UM Thailand