ค่ำคืนวานนี้งานประกาศผลรางวัล Cannes Lions Award ประเภท Press, Design, Radio และ Cyber ได้จบลงอย่างน่าประทับใจ ด้วยผลงานอันสร้างสรรค์และคู่ควรกับการได้รับรางวัล
เป็นไปตามคาดหมาย Grand Prix ของรางวัล Press ได้แก่ UNHATE ของ Bennetton ที่เป็นแคมเปญบิลบอร์ด/โปสเตอร์ฮือฮาอย่างมากในรอบปีที่ผ่าน ผ่านใต้คอนเซ็ปต์ “หยุดความเกลียดชัง” ที่นำเอาผู้นำประเทศ ผู้นำทางการเมือง และ ศาสนา มาจูบกัน เช่น ประธานาธิบดีสหรัฐ กับ ประธานาธิบดีเวเนซูเอล่า เป็นต้น
[ผลงานโดยเอเย่นซี่ Fabrica และ 72andSunny]
UNHATE
Grand Prix ของรางวัล Design ได้แก่ THE SOLAR ANNUAL REPORT 2011 รายงานประจำปีที่ต้องใช้แสงอาทิตย์มาทำให้ตัวอักษรหรือภาพในรายงานฯปรากฏขึ้นมา
[ผลงานโดยเอเย่นซี่ SERVICEPLAN Munich]
THE SOLAR ANNUAL REPORT 2011
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=hm0tRDW9wgI[/youtube]
ส่วน Grand Prix ของรางวัล Radioได้แก่ Repellent Radio รายการเพลงในคลื่นวิทยุ Sao Paulo radio station ที่สามารถทำให้คุณห่างไกลจากยุงได้ ด้วยการปล่อยคลื่นความถี่ 15 กิโลเฮิร์ทออกมา ซึ่งทำให้คนที่มามปิคนิคยามเย็น/ค่ำ หรือ กิจกรรมนอกบ้านอื่นๆ ไม่ถูกยุงรบกวนเมื่อเปิดคลื่นนี้
[ผลงานโดยเอเย่นซี่ Talent São Paulo]
Repellent Radio
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=RYZpS2OWfrI[/youtube]
สุดท้าย รางวัล Cyber ที่เป็นที่รอคอยของทุกคน มี 2 ผลงานได้รับ Grand Prix คือ 1. Nike+ Fuelband ของ Nike โปรเจ็ค wristband ที่ให้ผู้สวมใส่ทราบถึงจำนวนแคลอรี่ที่ได้ถูกเผาผลาญไปในแต่ละวัน สามารถตั้งค่าเผาผลาญในแต่ละวันได้ และเครื่องจะเก็บค่าการทำกิจกรรมแต่วันละทุกอย่าง ซึ่งสามารถกลายเป็นคะแนนสะสมได้ นอกจากนี้ยังได้รับ Grand Prix ประเภท Titanium and Integrated อีกด้วย
[ผลงานนี้ทำโดยเอเย่นซี่ R/GA New York]
2. Curators of Sweden แคมเปญการท่องเที่ยวที่ต้องการแสดงถึงความหลากหลายของคนสวีเดนและการท่องเที่ยว โดยสร้างบัญชี Twitter (@Sweden) ขึ้นมา แต่ละสัปดาห์จะมีผู้ถูกเลือกมาให้เป็นผู้โพส ไม่ว่าจะ อาจารย์ นักเขียน นักบวช และอื่นๆ
[ผลงงานนี้ทำโดยเอเย่นซี่ VOLONTAIRE Stockholm]
Nike+ Fuelband
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=TtfJAyjkkGs[/youtube]
Curators of Sweden
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=d3e7_NJznNY[/youtube]