โดยทั่วไปแล้ว คงไม่มีใครนำ อุจจาระ หรือ “อึ” หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า “ขี้” มาใช้ประโยชน์เชิงการตลาด หรือ การโฆษณา เนื่องจากดูเหมือนจะสกปรกและไม่น่าพิศสมัยเท่าที่ควร แต่รู้ไหมว่ามีนักออกแบบและพัฒนา นำ “อุจจาระ” มาปั้นเป็นแบรนด์ให้เกิดมูลค่าได้ด้วย
Mind Design บริษัทกราฟิคดีไซน์ ในกรุงลอนดอน ทำโปรเจ็ค ปั้นแบรนด์ “อุจจาระ” ด้วยการเริ่มต้นจากไอเดีย “We Know Shit” Brand Buffet จะพาไปดูขั้นตอนการปั้นแบรนด์”ขี้” เป็นอย่างไร
แตกไอเดีย / วางกลยุทธ์
สัมผัส ฝึกปั้น
ตั้งชื่อ
Discussion
เจ้าตูบช่วยเลือก
สีของ “ขี้” ก็มีความหมาย
แบรนด์โลโก้ POOPOO
หากหันกลับมามองแล้วสิ่งต่างๆรอบตัว เราสามารถนำมันมาสร้างมูลค่าได้เสมอ ซึ่งขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละบุคคล และกล้าที่แปลก แตกต่าง …และนั้นคือหนทางสู่ความสำเร็จ
ตัวอย่างแนะนำ POOPOO
[vimeo]http://www.vimeo.com/42418219[/vimeo]
ที่มา : Design You Trust