ในเมื่อต้นทุนขวดพลาสติกมีราคาสูงขึ้น จึงทำให้ราคาเครื่องดื่มต้องขยับราคาตามขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะแถบประเทศอเมริกากลาง Coca Cola หรือ โค้ก เจ้าตลาดน้ำดำ ออกไอเดียใหม่เพื่อหาทางออกให้กับปัญหาเรื่องขวดด้วย ถุงพลาสติกโค้ก (The Coca-Cola Bag)
เนื่องจากพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มแถบประเทศอเมริกากลางมักเทเครื่องดื่มจากขวดใส่ถุงพลาสติกใสสำหรับลูกค้าซื้อกลับบ้าน (คล้ายร้านของชำในไทย) ซึ่งช่องทางนี้คิดเป็น 80%ของยอดขายทั้งหมด ดังนั้น Coca Cola ตัดสินใจใส่ Gimmick ให้ักับแบรนด์ด้วยการออก “ถุงพลาสติกทรงขวดโค้ก” เพื่อทำให้ลดปัญหาราคาขวด พร้อมทั้งทำให้ผู้บริโภคระดับล่างสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่าย
นอกจากนี้ถุงเป็นรูปทรงขวดโค้กแล้ว ความพิเศษของถุงพลาสติกนี้คือ “สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ” อีกด้วย ได้ทั้งยอดขายได้ทั้งรักษ์โลก
เราจะเห็นความเคลื่อนไหวของบิ๊กแบรนด์ สร้าง Brand Experience กับผู้บริโภค และเหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ แต่ละวัฒนธรรม ได้เป็นอย่างดี สมแล้วที่เป็นแบรนด์เครื่องดื่มระดับโลก