16
ความ Unique เป็นสิ่งที่แต่ละแบรนด์ต้องการให้เกิดขึ้นกับสินค้าของตนเอง ล่าสุด Absolut Vodka แบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไอเดียจี๊ด จัดแคมเปญ Absolut Unique เป็นการเพ้นท์ลวดลายและสีสันบนขวด Absolut Vodka จำนวน 4 ล้านขวดเท่านั้น ที่พิเศษกว่านั้น คือ แต่ละขวดจะมีลวดลายต่างกัน 4 ล้านลาย ดังนั้นจึงเป็นสินค้าที่ค่อนข้าง Unique มากๆ แต่ละขวดมีชิ้นเดียวในโลกนั้นเอง
ความยากของแคมเปญนี้คือ การสร้างโปรแกรมให้กับเครื่องผลิตที่จะต้องทำแบบออกลายออกมาไม่ให้เหมือนกัน 4 ล้านลาย เป้าหมายของแคมเปญนี้ คือ ต้องการให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการอยากสะสมขวด Absolut Vodka ขณะเดียวกันเป็นการสร้างความพิเศษเฉพาะ (Exclusivity)แก่แบรนด์
แคมเปญ Absolut Unique
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=toHQCrb4a38[/youtube]
ที่มา : Adweek