โอรีโอ ( OREO ) แบรนด์คุ๊กกี้แซนด์วิช ยอดฮิตของทุกๆคน ด้วยสโลแกนติดปากที่ว่า “บิดชิมครีม แล้วจุ่มนม” เฉลิมฉลองแบรนด์มีอายุครบ 100 ปี ด้วยแคมเปญ “Daily Twist” ที่เป็นการนำโอรีโอไปตกแต่ง หรือ ดัดแปลงในรูปแบบต่างๆ 100 วัน 100 แบบ
การตกแต่ง หรือ ดัดแปลง โอรีโอ จะสอดคล้องกับเหตุการณ์สำคัญๆของช่วงนั้นนั้น รวมทั้งสิ้น 100 วัน เราจะเห็นความคิดสร้างสรรค์จากผลิตภัณฑ์โอรีโอ 100 แบบ แคมเปญนี้เริ่มเมื่อวันที่ 25 มิุถุนายน ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลชาวสีม่วง (Gay Pride) ดังนั้น โอรีโอ จึงถูกแต่งให้เป็นสีรุ้ง หรือ ช่วงไว้อาลัยนักร้องในตำนาน Elvis โอรีโอถูกสร้างให้เป็นรูปหน้า Elvis ในวันที่ 14 สิงหาคม
เป้าหมายของแคมเปญ “Daily Twist” คือ อยากให้ทุกคนทั่วโลกได้ร่วมสนุกสนานไปกับจินตนาการของโอรีโอ ทั้งนี้เป็นการสร้าง Engagement กับผู้คนในโลก Social อีกด้วยยผ่านเว็บไซต์ Facebook Pinterest และ Tumblr เนื่องจากรูปเหล่านั้นจะถูกดีไซน์ขึ้นมาให้อยากแชร์ ส่งต่อกับคนอื่นๆ
แคมเปญนี้เป็นการทำงานร่วมกันจากหลายเอเย่นซี่ทั้ง DraftFCB New York, 360i, Weber Shandwick และ MediaVest
เข้าไปดู Daily Twist แต่ละวันได้ที่ http://brands.nabisco.com/Oreo/dailytwist/
OREO กับ แพนด้า SHIN SHIN
Oreo กับ ภาพยนตร์ ICE AGE
OREO กับ DA VINCI
OREO กับ National Bowling day
OREO กับ Elvis
ที่มา : creativity-online