ทุกวันนี้ Digital Marketing เป็นเรื่องที่แบรนด์หลีกเลี่ยงไม่ได้ หลายแบรนด์ทั้งไทยและต่างประเทศต่างทุ่มแคมเปญออกมาจำนวนมากในปีสองปีนี้ แล้วสถานการณ์ปัจจุบันของ Digital Marketing เป็นอย่างไร เครื่องมือไหนได้รับความนิยม และแต่ละเครื่องมีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใด ล่าสุด Webmarketing 123 สรุปภาพรวมของ Digital Marketing ปี 2012 เป็น Infographic Brand Buffet สรุปตัวเลขที่น่าสนใจไว้ดังนี้
– เป้าหมายของการใช้ Digital Marketing สร้างลูกค้าใหม่ 54% (ฺB2B) , สร้างการรับรู้ 33% (B2C)
– SEO เป็นเครื่องที่สร้างลูกค้ากลุ่มใหม่ๆได้มากที่สุด ทั้งในแง่ B2B (59%) และ B2C (49%)
– งบประมาณสำหรับ Social Media ใน ปี 2013 เพิ่มขึ้นมากที่สุด คิดเป็น 44% ตามด้วย SEO (41%) และ PPC (35%)
– Facebook ถูกใช้เป็นเครื่องมือที่ใช้สร้างรายได้ และสร้างลูกใหม่ ได้มากที่สุด