Adobe ทำการสำรวจชาวสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับความรู้สึกและการปฏิสัมพันธ์ต่อโฆษณาออนไลน์ The State of Online Advertising ซึ่งผู้ร่วมตอบคำถามมีทั้งผู้บริโภค 1,000 คน และ นักการตลาด 250 คน ผลการสำรวจดังนี้
จำนวน 70% ของผู้เข้าร่วมการสำรวจใช้บริการ Social Media และเกินกว่า 50% คลิก Like แฟนเพจของแบรนด์ โดย 68% รู้สึกว่าโฆษณาออนไลน์ ทั้ง “รบกวน” และ “น่ารำคาญ” ขณะเดียวกัน 54% ของผู้บริ โภค กล่าวว่า Banner Ad ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพมากกว่า และนักการตลาดที่เข้าร่วมการสำรวจ 33% พูดเช่นเดียวกันว่า Banner Ad ไม่ได้ผล
และมีการถามถึงการสนใจหรือรับฟัง (Attention) อันดับแรก คือ ป้ายจราจรเตือนความเร็ว แต่โฆษณาออนไลน์ (7%)กลับอยู่เกือบรั้งท้าย โดยมีเรื่องซุบซิบของดารา 11%
นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมสำรวจกล่าวว่า โฆษณาควรจะอยู่ในสื่อทีวีและสื่อนิตยสารมากกว่า โดยโฆษณาทีวียังมีผลต่อผู้บริโภค (66%)และนักการตลาด (49%) มากกว่าโฆษณาออนไลน์ และทั้งนี้ผู้บริโภคพร้อมที่จะดูและฟังโฆษณาในสื่อทีวีและนิตยสาร ถึง 31% โฆษณาที่ดีควรจะเล่าถึงเรื่องราวและมีจุดเด่น ไม่ใช่เน้นแต่ขายของ สถานที่ที่ไม่ควรจะมีโฆษณา App, ดิจิตอลนิตยสาร และ Social Media
ที่มา : The Wall