3
2-3 ปีที่ผ่านมา โฆษณาประเภทออนไลน์ (Online Ads) มีอัตราการเติบโตแซงหน้าโฆษณาประเภทหนังสือพิมพ์และนิตยสาร จึงทำให้โฆษณาออนไลน์กลายเป็นสื่อโฆษณาใหญ่เป็นอันดับที่สองรองจากสื่อทีวี
ล่าสุด Statista รายงานว่า 6 เดือนแรกของปี 2012 รายได้โฆษณาของ Google จำนวนมากกว่า 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะที่รายได้ของสื่อสิ่งพิมพ์ (หนังสือพิมพ์และนิตยสาร)ในสหรัฐอเมริกา ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านเหรียญ ซึ่งหมายความว่า บริษัทที่เพิ่งเปิดได้เพียง 14 ปี อย่าง Google กำลังเนื้อหอมและดึงดูดเม็ดเงินโฆษณาได้มากกว่าสื่อสิ่งพิมพ์ที่ก่อตั้งมาเป็นร้อยๆปี และอนาคตสิ่งพิมพ์จะเป็นเช่นไร
ที่มา :Statista