ความ Loyalty ของผู้ใช้แบรนด์ iPhone ลดลง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับ iPhone ตั้งแต่วางตลาดขายมา โดยผู้ใช้คาดว่าในอนาคตจะซื้อโทรศัำำพท์มือถือ Apple ลดลง
จากผลสำรวจของ Strategy Analytics บริษัทวิจัยการตลาดระดับโลก ก่อตั้งมากว่า 40 ปี พบว่า 88% ของเจ้าของมือถือ iPhone มีแนวโน้มจะซื้อมือถือของ Apple ต่อไป ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงจากเมือปี 2011 ซึ่งอยู่ที่ 93% ส่วนในยุโรปตะวันตก หล่นจาก 88% ในปี 2011 เหลือ 75% ในปี 2012 อันเนื่องมาจากสาเหตุว่าที่ว่า Apple เปิดตัว iPhone 5 ที่ไม่มีนวัตกรรมอะไรใหม่ที่ทำให้ตื่นตาตื่นใจเท่าที่ควร
ผลการสำรวจดังกล่าวนี้แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้อาจจะไม่ได้ซื้อแบรนด์เดิมอีกต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องที่ Apple ต้องนำไปพิจารณาอย่างมาก ดังนั้น Apple จะต้องทำงานหนักมากขึ้น ทั้งเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ไปพร้อมกับ ดึงลูกค้าปัจจุบัน หรือแฟนคลับ Apple ที่กำลังจะเปลี่ยนใจไปแบรนด์อื่นสำหรับโทรศัพท์มือถือเครื่องหน้า
นอกจานี้มีตัวเลขจาก Kantar Worldpanel ComTech ว่า ส่วนแบ่งการตลาดระบบปฏิบัติการ iOS กำลังเพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ ขณะที่ Android ไปเพิ่มขึ้นในแถบยุโรป ภายใน 12 สัปดาห์ของการขาย ปัจจุบัน Android มีส่วนแบ่งการตลาดในภูมิภาคนี้ 67% ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 51% ในปี 2011
ที่มา : tomshardware