HomeBrand Move !!8 แบรนด์ดัง ทุ่มเงินไทด์-อิน The Voice

8 แบรนด์ดัง ทุ่มเงินไทด์-อิน The Voice

แชร์ :

ณ  ปัจจุบันคงไม่มีใครไม่รู้จักรายการ The Voice (เดอะ วอยซ์)  เรียลริตี้โชว์เฟ้นหานักร้องเสียงดีล้วนๆ ไม่เกี่ยงหน้าตาหรือสถานะ  ด้วยความสามารถของแต่ละคนที่เข้ามาออดิชั่นในรายการต่างทำให้ผู้ชมทั่วประเทศไทยทั้งอึ้ง ทึ้ง และประทับใจไปตามๆกัน  จนต้องติดกันงอมแงมในทุกวันอาทิตย์เวลาเย็นๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สิ่งหนึ่งสำหรับการตลาดเมื่อรายการเร็ตติ้งดี ก็ยอมต้องมีสปอนเซอร์เข้ามาอยู่ไม่น้อย เพื่อสร้าง Brand Awareness  โดย The Voice Season ปฐมฤกษ์นี้  เจ้าของลิขสิทธิ์ในประเทศไทยคือ  ทรูมิวสิค (Truemusic) ที่ทุ่มค่าลิขสิทธิ์ 160 ล้านบาท และ จากการรายงานของทีมงาน Brand Buffet  สปอนเซอร์หลักของรายการ The Voice ปีนี้มีอยู่ 8 รายใหญ่ได้แก่

  1. ซีพี (CP)
  2. โค้ก (Coca-Cola)
  3. เดอะ เบส แสนสิริ (The Base Sansiri)
  4. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (Bank of Ayudhya)
  5. ฮอนด้า มอเตอร์ไซด์ (Honda)
  6. ลิสเตอรีน (Listerine)
  7. ทรูมูฟเฮช (TruemoveH)
  8. โตโยต้า พรีอุส (Toyota Prius)

ทั้ง 8 แบรนด์จะวนเวียนอยู่ในรายการตลอด ทั้ง Product Placement และ TVC (จนผู้ชมหลายคนอยากบ้วนปากก่อนร้องเพลง และ อยากกินไส้กรอกรมควัน)   แต่รู้ไหมว่าราคาสปอนเซอร์หลักของรายการตลอดซีซั่นแรกตกอยู่ที่ 20 ล้านบาทต่อราย  และจากกระแสตอบรับดีมากในซีซั่นนี้คาดว่าซีซั่นต่อไปจะต้องมีสปอนเซอร์เพิ่มขึ้นอีกหลายตัวอย่างแน่นอน  นอกจากนี้เตรียมผุดรายการใหม่ The Voice Kid เฟ้นหานักร้องเด็กเร็วๆนี้

 

และเนื่องจาก The Voice เป็นรายการที่โด่งดังมาแล้ว 40 ประเทศทั่วโลก มีภาพลักษณ์และชื่อเสียงที่ดี  เกณฑ์การพิจารณาแบรนด์ใดที่จะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลัก ไม่ใช่มีเพียงแต่  “เงิน”  แต่จะต้องมีภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดีและเหมาะสมกับตัวรายการด้วย จะเป็นแบรนด์ไก่กาโนเนมก็ไม่มีสิทธิ์ (นะจ๊ะ)  เนื่องจากกระบวนการทำถ่ายทำแต่ละอย่างในรายการจะต้องผ่านการอนุมัติจากเจ้าของลิขสิทธิ์ด้วย  เพื่อให้ The Voice รักษาคุณภาพและแบบแผนเหมือนกันทั่วโลก


แชร์ :

You may also like