จากอินไซต์ของหลายสายการบินที่ชื่อขึ้นต้นด้วยประเทศเช่น Australian Airline , Air France , British Airways ผู้คนมักคิดเอาเองว่าสายการบินบริการแต่ไฟล์ทไปตามชื่อประเทศนั้นๆอย่างเดียว โดยเฉพาะคนในประเทศบราซิลที่คิดว่า British Airways มีไฟล์ทไปเพียงแค่อังกฤษ ดังนั้นสายการบินต้องการสร้าง Awareness ให้กับชาวบราซิลได้รู้ว่านอกจากอังกฤษแล้วยังมีประเทศอื่นๆอีกด้วย ซึ่งหลายครั้งที่สายการบินนี้พยายามสื่อสารออกไปทั้งสื่อ Mass ต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ผลแถมเสียเงินเปล่าด้วย
ล่าสุดด้วย British Airways ร่วมกับ AGE Isobar หันไปสื่อสารกับกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวหรือกำลังวางแผนจะท่องเที่ยวในชั้นหนังสือท่องเที่ยวของร้านขายหนังสือ ชื่อว่า Barcode Reader Ad โดยเมื่อใดที่นำหนังสือท่องเที่ยวไปสแกนกับเครื่องสแกนบาร์โค้ดเพื่อทราบราคาหรือข้อมูลหนังสือ เครื่องอ่านจะปรากฏข้อความขึ้นว่า “ไป…. บินกับ Brithish Airways สิค่ะ ราคาเริ่มต้นเพียง….” ตัวอย่างเช่น หนังสือท่องเที่ยวรัสเซีย “บินไปมอสโควกับ British Airways เริ่มต้น 900 เหรียญฯ” แคมเปญนี้ใช่เพียงเครื่องสแกนบาร์โค้ดเท่านั้นเองแต่ผลลัพธ์มหาศาล เมื่อเทียบกับการใช้สื่อ Mass ครั้งก่อน
Barcode Reader Ad
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=u2hNaUMsDL0[/youtube]
ที่มา : PSFK