มิสทิน (Mistine) แบรนด์เครื่องสำอางขายตรงสัญชาติไทย เริ่มต้นศักราช ปี 56 เดินเกมส์รุกตลาดวัยรุ่นเต็มสูบ อัดงบแคมเปญออนไลน์ พร้อมลงทุน 2,000 ล้านบาท เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ ย่านลาดหลุมแก้ว
ดนัย ดีโรจนวงศ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวกับ Brand Buffet ว่า นอกจากจะทำตลาดกับลูกค้ากลุ่มเดิมแล้ว ปีนี้ 2556 โฟกัสเพิ่มไปที่กลุ่มวัยรุ่น ช่วง 13 – 25 ปี ที่มีจำนวนไม่เยอะมากนัก คิดเป็น 10% ของลูกค้าทั้งหมด ซึ่งกลุ่มนี้มีโอกาสในการเติบโตอีกมาก โดยตั้งเป้าเพิ่มขึ้นเป็น 30% ภายในปีนี้ จึงเปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ ไอ แอม (I am) สีสันสดใส ที่ได้รับการดีไซน์จากศิลปิน โอ๋ ฟูตอง
“มิสทินเรามองการณ์ไกล ตอนนี้เด็กอายุ 13 ปี อีกไม่กี่ปีพวกเขาก็จะอายุ 18 – 25 ดังนั้นเราต้องปูทางไว้ให้คุ้นเคยกับแบรนด์ และปีนี้เราใช้พรีเซนเตอร์ 5 สาวสวย โดยมี ญาญ่า และ มิ้นต์ ชาลิดา มาเป็นตัวแทนความสีสันและสดใสของชุด I am ส่วนคนอื่นๆจะอยู่ในแคมเปญถัดไป ”
แคมเปญ Mistine I am ถือเป็นการเจาะกลุ่มวัยรุ่นซึ่งมีการประกบแคมเปญด้วยกิจกรรมออนไลน์ควบคู่กันไปครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ที่ผู้บริโภคได้มีส่วนรวมกับสินค้า โดยการแจกตลับแป้งรูปหน้าตนเอง 1,000 ตลับ ผ่านการตกแต่งในเว็บไซต์ ทั้งนี้ออนไลน์/ดิจิตอลจะไปควบคู่กับทุกแคมเปญของมิสทิน
“กระแสตอบรับกิจกรรมแจกตลับแป้งออนไลน์ดีมาก เปิดตัวไปวันเดียวมีคนเข้าเว็บไซต์ร่วม 20,000 คน และ 2 วันยอด Like เพิ่ม 20,000 บนเฟซบุ๊ค”
“โดยตลอดทั้งปีมี 25-26 แคมเปญ มีงบการตลาดและประชาสัมพันธ์ทั้งปี 2556 อยู่ที่ 1,300 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อน 20% ซึ่ง 300 ล้านสำหรับดิจิตอลแคมเปญ เฉลี่ยเดือนละ 2 แคมเปญ ทั้งนี้ตั้งเป้าสิ้นปีเติบโต 7-8% มูลค่า 13,700 ล้านบาท” ดนัย ดีโรจนวงศ์ กล่าว
นอกจากนี้ลงทุน 2,000 ล้านบาท เปิดศูนย์กระจายสินค้าใหม่ (Distribution Center)ย่านลาดหลุมแก้ว หรือ ชื่อโครงการ Better Land เพื่อเตรียมผันตัวเป็นเทรดดิ้งครบวงจร ทั้งผลิตสินค้า ทำการตลาด และ จัดจำหน่าย ปัจจุบันดำเนินการก่อสร้างไป 50% เตรียมเปิดใช้ทางการกลางปีนี้ ขณะเดียวกันมีแผนขยายธุรกิจขายตรงไปต่างประเทศโดยเป็นลักษณะร่วมทุนกัน ซึ่งเริ่มต้นไปแล้วที่ประเทศลาว และจะขยายต่อไปกัมพูชา และ อินโดนีเซีย
ทั้งนี้เตรียมจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ (E-commerce)ที่ทดลองจำหน่ายกับสาวมิสทินก่อนหน้านี้ ทั้งสินค้าเครื่องสำอาง และ แคตาล๊อก Friday เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปชอบเข้าโลกอินเตอร์เน็ตมากขึ้นคาดว่าเริ่มใช้งานได้ปี 2557 เนื่องจากมีศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่
Did u know ?
– คอลเล็คชั่น I am ได้แรงบันดาลใจมาจาก ภาพยนตร์เรื่อง หนีตามกาลิเลโอ
– ช่องทางร้านค้าปลีก Watson ทำได้รายได้ให้มากที่สุด 300-400 ล้านบาท
– ยอดซื้อเครื่องสำอางต่อครั้ง 1,300 -1,500 บาท ต่อ 2 อาทิตย์
– เด็กที่เริ่มแต่งหน้าอายุน้อยที่สุด 12 ปี