Coca Cola ได้ทำสัญญายาวกับนักร้องสาว Taylor Swift ในฐานะ “พาร์ทเนอร์” ของไดเอ็ทโค้ก (Diet Coke)ในแคมเปญ “Stay Extraordinary” ซึ่ง Taylor Swift จะปรากฏฏตัวในภาพยนตร์โฆษณา สื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ โดยจะได้เห็นกันช่วงฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึง
จากข่าวของโคคา โคล่าเปิดเผยว่า นักร้องดังรายนี้จะต้องเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Diet Coke ตลอดระยะเวลาสัญญา หมายถึงทั้งในกิจกรรมโฆษณาและช่วยส่งเสริมการขายอื่นๆ ด้วย Katie Bayne President of North America ของ Coca Cola บอกเหตุผลว่าที่เลือก Taylor Swift ก็เพราะ “เธอเป็นคนที่โดดเด่น เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ และสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ใครๆ ก็ได้ ส่วน Taylor Swift เองก็บอกว่าเธอดื่ม Diet Coke มาหลายปีแล้ว และตื่นเต้นกับการเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมงานกับโค้กในครั้งนี้”
กิจกรรมที่พิเศษสุดๆ ของแคมเปญนี้ก็คือการเปิดโอกาสให้แฟนของ Taylor Swift ได้ใกล้ชิดแบบตัวเป็นๆ และทางออนไลน์ ผ่านการแสดงทัวร์คอนเสิร์ตที่ชื่อว่า Red Tour ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 13 มีนาคม ปีนี้
Brand Positioning ของ Diet Coke เป็นแบรนด์ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายหนุ่ม สาวที่อยากมีรูปร่างดี การเลือกนักร้องป๊อป/คันทรี่ วัย 22 ปี ในครั้งนี้ส่วนหนึ่งก็เพราะรูปร่างที่ดีของเธอ นอกเหนือจากความเป็นคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ ความสามารถด้านดนตรีของ Taylor Swift โดดเด่นเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะร้องเพลงแล้ว เธอยังแต่งเพลงด้วยตัวเอง ถึงแม้ว่าในระยะหลังชีวิตรักของเธอจะผ่านการเลิกรากับคนในวงการบันเทิงบ่อยครั้ง แต่ก็เป็นอันรู้กันว่าทุกครั้งที่มีความรัก หรือแม้แต่อกหัก เธอก็จะเก็บแรงดันดาลใจเหล่านั้นมาแต่งเป็นเพลงได้เสมอ
ปีที่แล้วเป๊ปซี่ เพิ่งเซ็นสัญญากับ Beyonce Knowles ด้วยมูลค่า 50 ล้านเหรียญ การเลือกใช้ Taylor Swift ก็เป็นเกมส์โต้กลับที่เด่นชัดว่าโค้กพร้อมที่จะก้าวเข้าหาผู้บริโภควัยรุ่น
ที่มา : hollywood report