บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) แถลงผลประกอบการ ฉลองความสำเร็จปี 2555 เบี้ยประกันรับรวมโต 29% มูลค่า 48,868 ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็นเบี้ยประกันรับใหม่ สูงถึง 21,666 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 32 และเบี้ยประกันต่อายุ 27,202 ล้านบาท เติบโตรร้อยละ 26
“สำหรับในปี 2555 บริษัทฯ พัฒนาด้านคุณภาพการดำเนินงานครอบคลุมในทุกด้านอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นผู้นำการตลาดแบบหลากหลายช่องทาง (Multi Distribution Channels) เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีแนวทางการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันมากขึ้น ตลอดจนปรับกลยุทธ์อย่างเหมาะสม และขยายตลาดสู่กลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดมากขึ้น” สาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว
“ในแง่ช่องทางการขายเมื่อเทียบจากปี 2554 Bank Assurance เติบโตมากที่สุด 35% รองลงมา ตลาดทางตรง (Direct) 29% และตัวแทนขาย 22%”
ส่วนเป้าหมายในปี 2556 เมืองไทยฯ ตั้งเป้าเบี้ยรับรวม 50,000 ล้านบาท ซึ่งโตกว่าอุตสากรรมรวม โดยเตรียมผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตใหม่ๆ พัฒนาเทคโนโลยีในด้านต่างๆ เพื่อช่วยให้การขายมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งยังเตรียมขยายสาขาเพิ่มอีกกว่า 10 สาขา ในปี 2556 ทั้งในห้างสรรพสินค้า และในโรงพยาบาลที่นำรองเปิดไปแล้ว โรงพยาบาลเกษมราษฎร์บางแค และ โรงพยาบาลรามาธิบดี
นอกจากนี้ยังรุก CRM เมืองไทย Smile Club ในคอนเซ็ปต์ “แจ่มว๊าว 9 ปี เมืองไทย Smil Club” ที่มี บี้ สุกฤษฎิ์ เป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งจะมีสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าโดยเฉพาะ ตัวอย่างเช่น คอนเสิร์ตบี้ สุกฤษฎิ์ คอนเสิร์ตแสตมป์ อภิวัชร์ ละครเวที Phantom of The Opera เป็นต้น