หลังจากชิมลางส่งเมนูแซนวิชที่เรียกว่า Chicken McWrap มาให้ผู้บริโภคในหลายประเทศได้ทดลอง(แต่ไม่ใช่ที่ประเทศไทย) ในที่สุด แม็คโดนัลด์ (McDonald’s) ก็ประกาศให้เมนูนี้กลายเป็นเมนูถาวรในร้านสาขาอเมริกา โดยการออกเมนูนี้ออกมาเพื่อหวังสร้างทางเลือกในอาหารประเภทแซนวิชจาก Subway
เมนูใหม่นี้ไม่ใช่แค่ New Product ของแมคโดนัลด์เท่านั้น แต่ยังบอกทิศทางของแมคโดนัลด์ 2 เรื่อง คือ 1. McDonald’s พร้อมท้าชนกับร้านอาหาร Quick Service Restaurant (QSR) ทุกเจ้าไม่ว่าจะเป็น Subway หรือว่าในประเทศไทย McDonald’sก็ใช้เมนูไก่ทอด หรือ MC Fried Chicken เพื่อแย่งพื้นที่ในท้องของผู้บริโภคจาก KFC และอีกกรณีที่ชัดเจนก็คือการขยาย McCafe แบ่งลูกค้าจาก Starbucks
2.เมนูใหม่ๆ ของ McDonald’s เน้นเมนูที่ชูภาพลักษณ์ด้านสุขภาพ Chicken McWrap ให้พลังงาน 360-600 แคลอรี่ เมนูก่อนหน้านี้อย่าง McMuffin ใส่ไข่ก็มีภาพลักษณ์ด้านสุขภาพเช่นเดียวกัน ด้วยการเสิร์ฟแบบไม่มีไข่แดง