L’Oreal (ลอรีอัล)ตัดสินใจระงับภาพโฆษณาของมาสคาร่า Maybelline Volum’ Express สินค้าในเครือเพราะว่าใช้เทคนิคการตกแต่งภาพมากเกินไป และเกรงว่าว่าจะมีปัญหากับ National Advertising Division of the Council of Better Business Bureaus หน่วยงานที่ดูแลเรื่องกฎเกณฑ์ในแวดวงโฆษณาของสหรัฐอเมริกา
กระแสเรื่องการตกแต่งภาพเกินจริงในธุรกิจความงามเป็นประเด็นอย่างหนักในช่วง 2-3 ปีหลัง ลอรีอัลเองก็เคยเจอปัญหานี้มาแล้วในโฆษณาในสหราชอาณาจักร ที่ใช้ Rachel Weisz นักแสดงระดับออสการ์ เพราะว่าโฆษณาเกินจริงในผลิตภัณฑ์กลุ่มลบเลือนริ้วรอย รวมทั้งโฆษณาที่มี Julia Roberts เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ Lancome
นอกจากนี้ยังมีโฆษณาที่ใช้ดาราดังโดนแบนในกรณีอื่นๆ อีก เช่น Dagota Fanning ที่โฆษณาให้กับน้ำหอม Marc Jacob ด้วยเหตุผลที่ว่าภาพลักษณ์เกี่ยวข้องกับเซ็กซ์ในเด็กมากเกินไป หรือกรณีของมาสคาร่า CoverGirl NatureLuxe Mousse ที่ใช้ Taylor Swift ก็ถูกแบนเพราะเคลมคุณสมบัติของสินค้าเกินจริง
จากกรณีต่างๆ เหล่านี้ทำให้ลอรีอัลเลือกที่หลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าวก่อนที่จะเกิดขึ้น แต่ที่แน่ๆ ลอรีอัลคงไม่ได้รับอิทธิพลการแบนจากเหนือเมฆ 2 หรือตอบโจทย์ฯ แน่นอน…