8
ผลสำรวจ Paid Social Media Advertising poll ของ VIZU ควบคุมการสำรวจโดย Digiday (29 มกราคม 2556) พบว่า 2 ใน 3 หรือ 64% ของผู้โฆษณา (แบรนด์)ในสหรัฐอเมริกา จะเพิ่มงบโฆษณาใน Social Media เพิ่มมากขึ้นในปี 2013 โดยที่ 34% ของผู้ร่วมสำรวจใช้งบประมาณเท่ากับปีที่แล้ว และมีเพียง 2% ที่ตอบว่าจะลดงบประมาณโฆษณาใน Social Media ลง
นอกจากนี้ ผู้ร่วมสำรวจเตรียมงบประมาณออนไลน์ไว้สำหรับ Social Media มากกว่า 21% ของงบประมาณ เพียง 13% แต่ในทางกลับกันกลุ่มที่เตรียมไว้ 1-10% มี 70%
ที่มา : Mediabristo