โซเชี่ยลมีเดีย (Social Media) ถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวาง โดยที่ 80% ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตประจำ แวะเวียนเข้าไปใช้บริการ Social Network และบล๊อกเสมอ ในขณะเดียวกันแบรนด์ หรือ เจ้าของสินค้าต่างก็เพิ่มงบประมาณด้านนี้และใช้ Social Media ร่วมกับช่องทางการตลาดอื่นๆ จนทำให้รายได้โฆษณาใน Social Media ปี 2012 สูงมากกว่า 5 พันล้านเหรียญฯ Uberflip จัดทำสรุป The State of Social Ads ดังนี้
– รูปแบบการโฆษณาบน บริการ Social และ รายได้โฆษณารวมทั่วโลก ปี 2012
Facebook รายได้โฆษณารวม 4.3 พันล้านเหรียญฯ
1.Side Ad 2.Sponsored Story 3.Promoted Post 4. Sponsored App 5. Event Sponsorship
Linked In รายได้โฆษณารวม 972 ล้านเหรียญฯ
1.Side Ad 2.Title Ad 3. Job Posting
Twitter รายได้โฆษณารวม 288 ล้านเหรียญฯ
1.Promoted Account 2. Promoted Tweet 3. Promoted Trend
– การใช้จ่ายเงินค่าโฆษณาบน Social Media
เอเยนซี่ ใช้จ่ายค่าโฆษณาบน Social ถึง 81% และ แบรนด์ (เจ้าของสินค้า) 75%
การจัดสรรงบโฆษณาบน Social ส่วนใหญ่อยู่ประมาณ 1-10% ของงบประมาณ ซึ่งคิดเป็น 70%
– 5 อันดับแรกของแบรนด์ ที่โฆษณาใน Social Media มากที่สุด (พันล้าน Impression)
1.AT&T ,Inc 12.9
2.Microsoft 4.0
3.Just Fabulous 3.9
4.Disney 3.7
5.IAC 3.6
– ปฏิกิริยาเมื่อเห็นโฆษณาบน Social
26% กด Like
15% กด Share
14% ซื้อสินค้า
– 62% ของผู้โฆษณา และ 70% เอเยนซี่ ไม่แน่ใจและไม่รู้จะวัดค่า ROI บนโลก Social อย่างไร
ที่มา : Uberflip