HomeDigitalนักการตลาดกว่า 60% ไม่รู้วิธีวัด ROI โซเชี่ยลมีเดีย

นักการตลาดกว่า 60% ไม่รู้วิธีวัด ROI โซเชี่ยลมีเดีย

แชร์ :

 

social-ads-roi-infographic-uberflip2

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โซเชี่ยลมีเดีย (Social Media)  ถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวาง  โดยที่ 80% ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตประจำ แวะเวียนเข้าไปใช้บริการ Social Network  และบล๊อกเสมอ  ในขณะเดียวกันแบรนด์ หรือ เจ้าของสินค้าต่างก็เพิ่มงบประมาณด้านนี้และใช้ Social Media ร่วมกับช่องทางการตลาดอื่นๆ  จนทำให้รายได้โฆษณาใน Social Media ปี 2012 สูงมากกว่า 5 พันล้านเหรียญฯ  Uberflip จัดทำสรุป  The State of Social Ads  ดังนี้

 

– รูปแบบการโฆษณาบน บริการ Social และ  รายได้โฆษณารวมทั่วโลก ปี 2012

Facebook  รายได้โฆษณารวม 4.3 พันล้านเหรียญฯ

1.Side Ad  2.Sponsored Story  3.Promoted Post  4. Sponsored App  5. Event Sponsorship

 

Linked In  รายได้โฆษณารวม  972 ล้านเหรียญฯ

1.Side Ad  2.Title Ad   3. Job Posting

 

Twitter  รายได้โฆษณารวม  288 ล้านเหรียญฯ

1.Promoted Account  2. Promoted Tweet  3. Promoted Trend

 

– การใช้จ่ายเงินค่าโฆษณาบน Social Media

เอเยนซี่ ใช้จ่ายค่าโฆษณาบน Social ถึง  81%   และ แบรนด์ (เจ้าของสินค้า) 75%

การจัดสรรงบโฆษณาบน Social ส่วนใหญ่อยู่ประมาณ 1-10% ของงบประมาณ ซึ่งคิดเป็น 70%

 

– 5 อันดับแรกของแบรนด์ ที่โฆษณาใน Social Media มากที่สุด (พันล้าน Impression)

1.AT&T ,Inc  12.9

2.Microsoft  4.0

3.Just Fabulous  3.9

4.Disney  3.7

5.IAC  3.6

 

– ปฏิกิริยาเมื่อเห็นโฆษณาบน Social

26%  กด Like

15% กด Share

14% ซื้อสินค้า

 

62% ของผู้โฆษณา  และ  70% เอเยนซี่   ไม่แน่ใจและไม่รู้จะวัดค่า ROI บนโลก Social อย่างไร 

 

 

social-ads-roi-infographic-uberflip

 

 

ที่มา : Uberflip 

 


แชร์ :

You may also like