จากสถานการณ์ไม่สู้ดีนักของ Pepsi (ไม่รวมเหตุการณ์ในประเทศไทย) แบรนด์ในเครืออย่าง Diet Pepsi ยอดขายก็ตกลงมาเรื่อยๆเช่นกัน ตั้งแต่ปี 2000 แต่หนักสุดเมื่อปี 2012 ซึ่งถูกจัดอันดับให้เป็นแบรนด์ลำดับที่ 7 เครื่องดื่มอัดลมของชาวอเมริกัน
Amy Spiridakis ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Diet Pepsi กล่าวว่า กลุ่มลูกค้าประมาณ 50% เป็นผู้หญิง ดังนั้นจะต้องเจาะกลุ่มหญิงและขยายมากขึ้นด้วยการดีไซน์ ขณะนักวิเคราะห์บางคนมองว่าปกติเครื่องดื่มอัดลมส่วนใหญ่มักจะจับกลุ่มแมส แต่ Diet Pepsi จับกลุ่มเพียงกลุ่มเดียวในตลาด จึงสันนิษฐานว่าเป็นสัญญาณขาลงของแบรนด์แล้วจริงๆ
ล่าสุดกับการดีไซน์กระป๋องแบบใหม่ ภายใต้แคมเปญ Love Every Sip ลักษณะเป็นกระป๋องลายนกยูงและมีตานกยูงสีฟ้าทั่วกระป๋อง ออกแบบโดย Vern Yip ที่คาดว่าจะทำให้สินค้ากลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เห็นได้ชัดเจนว่าดีไซน์มาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ (ซึ่งไม่ได้คำนึงถึงกลุ่มผู้บริโภคชายสักนิด) แต่ก่อนหน้านี้ Diet Pepsi ก็พยายามปรับกระป๋องในแคมเปญ Skinny Can ที่เปิดตัวใน Fashion Week เมื่อปี 2011
ที่มา : BusinessInsider