การทำ product placement เข้าไปในเกมส์ไม่ใช่เรื่องใหม่ เกมส์ Penguin biscuits เป็นต้นตำหรับของการทำแบบนี้ตั้งแต่ปี 1991 บางเกมส์ก็ทำได้เนียนกับบทบาทของตัวละครจน ผู้เล่นไม่รู้สึกว่าตัวเองกำลังอยู่ในพื้นที่โฆษณา แต่สำหรับเกมส์คลาสสิคอย่าง Sim City ถือเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนัก ที่แบรนด์จะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเกมส์
Sim city มีอิทธิพลมาขึ้นเรื่อยๆ เพราะว่าปัจจุบันระบบเกมส์ได้พัฒนามาให้ผู้เล่นเลือกได้แล้วว่าจะเล่นแบบออฟไลน์หรือออนไลน์ ซึ่ง EA บริษัทเจ้าของเกมส์ก็ออกมากระตุ้นหลายครั้งให้คนเล่นออนไลน์เพื่อสนุกกับเกมส์มากขึ้น และเมื่อผู้เล่นเล่นแบบออนไลน์การที่ Sim City เปิดพื้นที่ให้ Nissan(นิสสัน) เข้ามา Tie-in แบบนี้ก็เท่ากับทำให้มีคนเห็นแบรนด์มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้ sponsored items ชิ้นนี้กลายเป็นที่เติมความสุข (Happiness) ซึ่งเป็น Index หนึ่งในเกมส์ที่ผู้เล่นต้องประคับประคองเอาไว้ แต่ถ้าหากว่าผู้เล่นต้องการเติมความสุขจนเต็มก็มารีชาร์จเอาที่ Nissan Station การกำหนดให้ไอเท็มจากสปอนเซอร์เป็นส่วนสำคัญของเกมส์แบบนี้อาจไม่ใช่วีที่มีความคิดสร้างสรรค์นัก แต่เชื่อว่าการที่นิสสันได้เป็นแบรนด์แรกที่เข้ามาใน Sim City จะช่วยให้ Sim City นำไปพัฒนาการลงทุนครั้งใหญ่ต่อไป เพราะ Sim City เป็นเกมส์จำลองชีวิตประจำวันของมนุษย์ที่เอื้อกับการเอาโปรดักท์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งได้ยาก