HomePR Newsโอโมพลัส ชวนบริจาคเสื้อ “แสน” ตัว ตอกย้ำแบรนด์ “ความขาว” [PR]

โอโมพลัส ชวนบริจาคเสื้อ “แสน” ตัว ตอกย้ำแบรนด์ “ความขาว” [PR]

แชร์ :


_MG_6079 

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 โอโมพลัส เปิดตัวสูตรใหม่ ชูจุดเด่นพลังซัก ต่อสู้ 5 ศัตรูความขาว คงความขาวให้เสื้อผ้าได้ยาวนานยิ่งขึ้น เชื่อมั่นโดนใจผู้บริโภคด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ประกาศเปิดตัวโครงการเพื่อสานต่อความต่อเนื่องทางการศึกษา จับมือสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และห้างเทสโก้ โลตัส ประสานความร่วมมือครั้งสำคัญเพื่อสนับสนุนโอกาสทางการศึกษาให้เด็กไทยทั่วประเทศ ในโครงการ “โอโม มอบเสื้อแสนขาว”

นางสุพัตรา  เป้าเปี่ยมทรัพย์  รองประธานกรรมการบริหาร ธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน อาหารและไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทยเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวในรายละเอียดของโครงการ ‘โอโม มอบเสื้อแสนขาว’ ว่า โครงการนี้เกิดจากจุดประกายความคิดของแบรนด์โอโมที่ต้องการสร้างสรรค์กิจกรรมที่ตอบแทนคืนสู่สังคมไทยในฐานะที่ผลิตภัณฑ์โอโมยืนหยัดคู่สังคมไทยมานานถึง 58 ปี โดยมีแรงบันดาลใจมาจากจุดเด่นของแบรนด์ในฐานะผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้าขาวในไทย เพราะเมื่อพูดถึงผ้าขาว สิ่งที่ผู้คนมักจะนึกถึงคือเสื้อนักเรียน นึกถึงเด็กนักเรียน และโรงเรียน  โครงการ ‘โอโม มอบเสื้อ แสนขาว’ จึงเป็นกิจกรรมที่ช่วยสนับสนุนโอกาสด้านการศึกษากับเยาวชนไทยได้อีกทางหนึ่ง   โดยมีระยะเวลาในการดำเนินโครงการตั้งแต่พ.ค. – ก.ค. ประมาณ 3 เดือนโดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 ช่วงคือ ช่วงการรับบริจาค  ช่วงมหกรรมซักเสื้อแสนขาว  และช่วงส่งมอบเสื้อที่รับบริจาคมาทั้งหมดให้กับโรงเรียนในสังกัดตำรวจตระเวนชายแดนเพื่อส่งต่อให้กับเด็กนักเรียนที่ต้องการต่อไป

ในการดำเนินโครงการนี้ผลิตภัณฑ์โอโมได้ร่วมมือกับพันธมิตรอีก 2 องค์กรที่ให้การสนับสนุนได้แก่  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ (สพฐ.) และเทสโก้ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต ในฐานะเป็นจุดรับบริจาค   ผลิตภัณฑ์โอโมจึงขอเชิญชวนคนไทยทั่วประเทศร่วมบริจาคเสื้อนักเรียน และ/หรือชุดนักเรียนที่ไม่ใช้แล้วทุกระดับชั้นตั้งแต่ชั้นประถมไปจนถึงชั้นมัธยมได้ที่จุดรับบริจาคในเทสโก้ โลตัส 144 สาขาทั่วประเทศ และสามารถบริจาคได้ที่โรงเรียนในสังกัดสพฐ.ที่เข้าร่วมโครงการ โดยสพฐ.ได้ให้ทุกโรงเรียนในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการเป็นจุดรับบริจาคนำร่องในโครงการนี้ก่อน และสนับสนุนให้กิจกรรมทั้งสามช่วงคือการรับ การซัก และการมอบ เป็นกิจกรรมส่งเสริมด้านการมีจิตอาสา และปลูกสำนึกจิตสาธารณะสำหรับนักเรียนด้วย

“นอกจากนี้เรายังมีจุดรับบริจาคเป็นกล่องรูปเสื้อขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณลานน้ำพุชั้น 2 ฝั่งสยามเซ็นเตอร์ และร้านค้าชั้นนำอีกกว่า 60 แห่งทั่วประเทศ โดยเริ่มรับบริจาคเสื้อนักเรียนที่ไม่ใช้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2556  โดยเราตั้งใจจะรวบรวมจำนวนเสื้อที่รับบริจาคมาให้ได้มากที่สุด โดยมีเป้าหมายที่ 100,000 ตัว แล้วจะนำมาซักด้วยโอโมพลัสสูตรใหม่ ก่อนนำไปมอบให้นักเรียนในพื้นที่ชายแดนในวัน ที่ 18 มิถุนายน 2556 บริเวณลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ กิจกรรมซักเสื้อแสนขาวจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมใหญ่ของโอโมในปีนี้และเป็นกิจกรรมที่จะสร้างสีสัน ความสนุก และรอยยิ้มให้กับพวกเราทุกคนได้อย่างแน่นอน” นางสุพัตรา กล่าว

 _MG_6135 - Copy

ทุ่มงบการตลาด ชู “โอโม” ให้โดนใจผู้บริโภคชาวไทยยิ่งขึ้น

นางสุพัตรา กล่าวเพิ่มเติมว่า  จากนโยบายด้านการพัฒนาสังคมที่ดำเนินงานควบคู่ไปกับการพัฒนาสินค้า ทำให้ในช่วงเวลาเดียวกันของการเปิดตัวโครงการโอโม มอบเสื้อแสนขาว ผลิตภัณฑ์โอโมยังได้แนะนำ ‘โอโมพลัส สูตรใหม่ สูตรต่อสู้ 5 ศัตรูความขาว’ ออกสู่ตลาดเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดผงซักฟอกสำหรับซักผ้าขาว  โดยตั้งงบการตลาดไว้กว่า 60 ล้านบาทสำหรับการแนะนำแบรนด์โอโมพลัสโฉมใหม่ครั้งนี้ โดยแบ่งเป็นงบประมาณสำหรับการส่งเสริมการตลาด การโฆษณาประชาสัมพันธ์  และการจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนแบรนด์   โดยชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการให้เสื้อผ้าคงความขาวยาวนานขึ้น

สำหรับโอโมพลัสใหม่นี้ มีการปรับเปลี่ยนแพคเกจจิ้งและแบรนด์โลโก้ที่บ่งชี้บุคลิกของสินค้าว่าเป็นผงซักฟอกที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยเทคโนโลยีใหม่ซึ่งเป็นนวัตกรรมเฉพาะของโอโมเท่านั้น โอโมพลัส สูตรใหม่จึงเป็นสูตรพิเศษที่สามารถต่อสู้กับศัตรูความขาวได้ถึง 5 ชนิดไม่ว่าจะเป็น สิ่งสกปรก  ความหมอง  เหงื่อไคล  ความเก่าเทา  และความเหลือง ช่วยให้เสื้อผ้าที่เก่าหมองคืนความขาวสดใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ซักครั้งแรก และยังคงความขาวได้ยาวนาน

แม้สภาพการแข่งขันด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดผงในปีที่ผ่านมาจนถึงไตรมาสแรกของปี 2556 ยังอยู่ในภาวะแข่งขันสูง แต่การเคลื่อนไหวทางการตลาดของโอโมพลัสในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้าขาวที่อยู่คู่คนไทยมานาน โดยมูลค่าตลาดรวมของผงซักฟอกในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 16,000 ล้านบาท แบ่งเป็นผงซักฟอกสูตรมาตรฐาน 39% สูตรเข้มข้น 45% และสูตรน้ำ 16%

 

 


แชร์ :

You may also like