ทุกๆปี MillwardBrown บริษัทชั้นนำด้านการวิจัยทางการตลาดและสื่อสารการตลาดระดับโลก จะเปิดเผยผล 100 อันดับมูลค่าแบรนด์ทั่วโลก (BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brand) ซึ่งปี 2013 นี้ Apple ยังคงครองแชมป์อันดับ 1 ด้วยมูลค่า 185,071 ล้านเหรียญฯ ตามมาด้วย Google ซึ่งเบียด IBM ขึ้นมาแทนเป็นอันดับ 2 และ IBM หล่นมาเป็นอันดับ 3 ต่อมา McDonald’s อันดับที่ 4 และ Coca-Cola อันดับ 5 ขณะที่แบรนด์ที่น่าจับตามองมากที่สุดคือ Prada เป็นแบรนด์ที่มีอัตราการเติบโตมากที่สุด 63% (มูลค่า 9,454 ล้านเหรียญฯ) และ 40% ของ Top 100 แบรนด์ทั้งหมดเป็นแบรนด์ด้านเทคโนโลยีและการสื่อสาร นอกจากนี้แบรนด์จากทวีปอเมริกาเหนือติด Top 100 อันดับ มากที่สุด จำนวน 47 แบรนด์ ส่วนเอเชียมีจำนวน 27 แบรนด์
Top 15 แบรนด์มูลค่าสูงสุดในโลก 2013 มีดังนี้
1. Apple (185,071 ล้านเหรียญฯ)
2. Google (113,669)
3. IBM (112,536)
4. McDonald’s (90,256)
5. Coca-Cola (78,415)
6. AT&T (75,507)
7. Microsoft (69,814)
8. Marlboro (69,383)
9. Visa (56,060)
10. China Mobile (55,368)
11. GE (55,357)
12. Verizon (53,004)
13. Wells Fargo (47,748)
14. Amazon (45,727)
15. Ups (42,747)
ดาวน์โหลด Infographic ทั้ง 100 อันดับ (ที่นี่)