จากการสำรวจอัตราการจดจำแบรนด์(Recall) ของกิจกรรมทางการตลาดและโฆษณาของแบรนด์ต่างๆ ในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งจัดทำโดยมีเดียเอเย่นซี่ Mindshare Thailand และ บริษัทวิจัย MillwardBrown จัดเก็บแบบสำรวจระหว่าง 28 มีนาคม ถึง 5 เมษายน 2556 ผ่านระบบออนไลน์ จำนวน 300 กลุ่มตัวอย่าง (18-39 ปี) จากกรุงเทพ เชียงใหม่ และขอนแก่น แบ่งเพศชายและหญิงเท่าๆกัน Top 5 แบรนด์ที่ได้รับการจดจำมากที่สุด เดือนเมษายน มีดังนี้
1. ICHITAN 62% รองลงมาคือ OISHI 14% และ EST 8%
2. TRUEMOVE 49% รองลงมาคือ AIS 28% และ DTAC 21%
3. SUNSLIK 30% รองลงมาคือ HEAD & SHOULDER 13% และ CLEAR 12%
4. NIVEA 23% รองลงมาคือ VASELINE 18% และ GARNIER 17%
5. DUTCH MILL 16% รองลงมาคือ BRAND’S(chicken) 12% และ PEPTEIN 12%
นอกจากนี้ยังมีผลการสำรวจในประเด็นฮอตของเดือน ซึ่งได้แก่
อันดับแรก ประเด็นรัฐบาลกู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาท 23% อันดับสอง ความไม่สงบชายแดนภาคใต้ 21% อันดับสาม การผันผวนของราคาน้ำมันและทองคำ หุ้นและอัตราแลกเปลี่ยน 18% ตามมาด้วย ไฟไหม้ศูนย์อพยพชาวกะเหรี่ยงขุนยวม 15% และ ความขัดแย้งเกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้ 8% นอกจากนี้ก็ยังมีข้อพิพาทไทยกับกัมพูชา