ฉลองครบรอบ 60 ปีของ Cannes Lions International Festival of Creativity ด้วยจำนวนผลงานที่เข้าร่วมประกวด 35,765 ชิ้น จาก 92 ประเทศ ซึ่งนับว่าเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันแล้วที่จำนวนผลงานเพิ่มขึ้น และเมื่อเทียบกับปี 2012 ก็ถือว่ามีผลงานเพิ่มขึ้น 4% จากจำนวนการประกวด 16 แคททริกอรี่ ประกอบด้วย Branded Content & Entertainment, Creative Effectiveness, Cyber, Design, Direct, Film, Film Craft, Media, Mobile, Outdoor, PR, Press, Promo & Activation, Radio, Titanium and Integrated และ Innovation Lions
โดยสรุปแล้ว จำนวนผลงานที่เข้าร่วมประกวด มีดังนี้
Category | 2012 | 2013 | % Variation 2012 v 2013 |
Branded Content & Entertainment Lions | 800 | 968 | +21% |
Creative Effectiveness Lions | 92 | 120 | +30% |
Cyber Lions | 2458 | 2627 | +7% |
Design Lions | 2182 | 2373 | +9% |
Direct Lions | 2357 | 2578 | +9% |
Film Lions | 3475 | 3125 | -10% |
Film Craft Lions | 1721 | 2029 | +17.9% |
Innovation Lions (new) | – | 270 | n/a |
Media Lions | 3247 | 3031 | -7% |
Mobile Lions | 965 | 1061 | +10% |
Outdoor Lions | 4843 | 5613 | +16% |
PR Lions | 1130 | 1296 | +15% |
Press Lions | 6056 | 5711 | -6% |
Promo & Activation Lions | 2674 | 2974 | +11% |
Radio Lions | 1784 | 1552 | -13% |
Titanium and Integrated Lions | 517 | 437 | -15% |
รวม | 34,301 | 35,765 | +4.2% |
และจากการที่มีแคททริกอรี่มากมาย ทำให้ปีนี้มีกรรมการรวม 300 คนที่ตอนนี้บางส่วนได้เริ่มต้นทำงานคัดเลือกผลงานที่ดีที่สุด และเป็นชิ้นงานโฆษณาที่จะสะท้อนความเป็นไปในอุตสาหกรรมโฆษณา รวมทั้งกรรมการไทยทั้งสามท่านที่ Brand Buffet สัญญาว่าจะติดตามการทำงานของกรรมการไทยทั้งสามท่านมานำเสนอในโอกาสต่อไป