ปีนี้ Cannes Lions International Festival of Creativity 2013 มีรางวัลที่ถูกแจกทั้งสิ้น 1,173 รางวัล ประกอบไปด้วย 20 Grand Prix 221 Gold 370 Silver 549 Bronze และมีรางวัล Effectiveness 6 รางวัล กับ Titanium อีก 4 รางวัล
โดยเอเชีย-แปซิฟิค ปีนี้ได้รางวัลไปทั้งหมด 287 รางวัล คิดเป็น 24.5% ของรางวัลที่ถูกแจกในปีนี้ ขณะที่ส่งผลงานเข้าประกวด 9,090 ชิ้น (25.4%) จาก 35,765 ชิ้น โดยสรุปมีสถิติที่น่าสนใจดังนี้
10 อันดับ ประเทศที่กวาดรางวัลมากที่สุดในคานส์ไลอ้อนส์ (รางวัล)
1. US – 176
2. Brazil – 114
3. UK – 101
4. Australia – 87
5. Germany – 67
6. France – 54
7. South Africa – 34
7. Sweden – 34
8. India – 33
8. Japan – 33
9. New Zealand – 32
10. Canada – 28
ประเทศที่ได้รางวัลมากที่สุด หนีไม่พ้นสหรัฐอเมริกา ที่ปีนี้ไล่ต้อนสิงโตข้ามทวีปกลับไปได้ถึง 176 รางวัล รองลงมาเป็นบราซิล 114 รางวัล และอังกฤษ 101 รางวัล แต่ถ้าเจาะลึกลงไปในรางละเอียดจะพบว่า สหรัฐอเมริกาได้ 6 Grand Prix กับอีก 30 Gold ส่วนออสเตรเลียตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 5 Grand Prix กับอีก 26 Gold ส่วนบราซิลได้ 2 Grand Prix 27 Gold
เมื่อเทียบฟอร์มกับประเทศต่างๆ ในเอเชีย จะพบว่าประเทศไทยอยู่ในอันดับ 7 เป็นรอง ออสเตรเลีย, อินเดีย, ญี่ปุ่น, นิวซีแลนด์, จีน และสิงคโปร์