HomeCannes Lions & Awardsคลิป “ตายแบบโง่ๆ” คว้า 2 กรังปรีซ์รวด ใน Cannes Lions 2013

คลิป “ตายแบบโง่ๆ” คว้า 2 กรังปรีซ์รวด ใน Cannes Lions 2013

แชร์ :

Dumb way to die Cannes Lions

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

ในค่ำคืนที่สองของมหกรรมโฆษณา  Cannes Lions 2013 ประกาศผลรางวัล 4  ประเภทได้แก่  Direct Lions , Promo & Activation Lions , PR Lions และ  Creative Effectiveness Lions

เริ่มจากงานประเภท  Direct Lions ปีนี้มีจำนวนผลงานส่งทั้งหมด  2,373 ชิ้น  มี 61 ชิ้นได้รางวัล (1 Grand Prix, 13 Gold,  19 Silver,  28 Silver)   รางวัลสูงสุด (Grand Prix) ได้แก่  Dumb Way to Die  ของ Metro Train  โดย  McCann Melbourne  คลิปวีดีโอการ์ตูนยอดฮิตเพื่อรณรงค์การใช้รถไฟในเมืองเมลเบิร์นอย่างปลอดภัย  โดยประธานกรรมการการตัดสินให้ความเห็นว่า “แคมเปญนี้สามารถทำให้คนมี Response ได้จริงๆ  เนื้อหามีความ Currency  อีกทั้งสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคได้  เห็นได้จากอุบัติเหตุการใช้รถไฟลดลง 21%”

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=IJNR2EpS0jw[/youtube]

ขณะเดียวกัน Dumb Way to Die ก็ได้รางวัล Grand Prix ในหมวด PR Lions เช่นกัน  คณะกรรมการให้ความเห็นว่า “งานนี้สามารถพูดได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ได้จริงๆ และสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคไปด้วย จนกลายเป็นกระแสไวรัล 42 ล้านวิว”  PR Lions ปีนี้มีจำนวนผลงานส่งทั้งหมด  1,296  ชิ้น  มี  95 ชิ้นได้รางวัล 1 Grand Prix  20 Gold  29 Silver  45 Bronze

 

ส่วนรางวัลประเภท Promo & Activation Lions มีผลงานส่งเข้าประกวด  2,974  ชิ้น  รางวัล Grand Prix ได้แก่ ผลงาน Immortal Fans จาก Ogilvy Brazil  แคมเปญกระตุ้นบรรดาแฟนนักฟุตบอลจำนวนมากให้มาร่วมกันบริจาคอวัยวะ  ภายใต้คอนเซ็ปต์ แม้ว่าจะตายแล้วแต่หัวใจยังร้องให้กับทีมฟุตบอลอยู่เสมอ  ซึ่งแคมเปญนี้กระตุ้นให้คนมาบริจาคอวัยวะเพิ่มขึ้น 54%

 [vimeo]http://vimeo.com/59346263[/vimeo]

 

รางวัลสุดท้ายของค่ำคืนที่สอง  คือ  รางวัล  Creative Effectiveness Lions  มีผลงานส่งเข้าประกวด  2,974  ชิ้น 120 ชิ้น  รางวัล Grand Prix ได้แก่  Heineken’s Legendary Journey : Justifying a Premium The World Over  จาก Wieden+Kenndy Amsterdam  โดยคณะกรรมการให้เหตุผลว่า  “รางวัลนี้เราตัดสินกันยาวนานมากๆ  แต่งานนี้มันสปาร์กจินตนาการ สร้างประสบการณ์ให้กับผู้บริโภค  พร้อมทั้งเปลี่ยนโลกของการโฆษณาเบียร์ไปหมด   นอกจากนี้ยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกของ Heineken ได้เติบโตขึ้นจริงจากแคมเปญนี้”

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=WHSS31Ls7LQ[/youtube]

ส่วนผลงานของประเทศไทยได้ 2 Silver จากงาน Smoking Kid (PR Lions)  และ Cut to Build (Promo & Activation)  โดย Ogilvy & Mather Bangkok

 

 

 

 


แชร์ :

You may also like