มาถึงผลการประกวดรางวัลประเภท Film Lions รางวัลใหญ่ที่สุดและทุกคนให้ความสนใจมากที่สุด ของ Cannes Lions 2013 , International Festival of Creativity ผลงาน Film ทั้งหมด 3,125 ชิ้น น้อยกว่าปีที่แล้วซึ่งมี 3,475 งาน รางวัลสูงสุด Grand Prix ก็เป็นไปตามคาดหมายจากหลายๆสถาบันคาดการณ์ไว้ แต่ที่พิเศษปีนี้มี 2 Grand Prix ได้แก่ Dumb Way to Die จาก McCann Melbourne ที่ก่อนหน้านี้รับ Grand Prix ในหมวด Direct Lions และ PR Lions เมื่อต้นสัปดาห์ ส่วนอีกหนึ่งผลงาน คือ The Beauty Inside ของ Intel-Toshiba ที่ได้รับ Grand Prix ในหมวด Cyber Lions เหตุผลของคณะกรรมการให้ความเห็นของงาน 2 ชิ้นนี้ว่า
“หลายคนคงไม่แปลกใจว่า ทำไมเราถึงเลือกงาน Dumb Way to Die งานนี้สร้างสรรค์มากๆ เด่นทั้้งไอเดีย Execution และอีกหลายๆอย่าง ที่สำคัญงานโฆษณามันทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคมได้ด้วย ขณะเดียวกันการตัดสินครั้งนี้ก็มี Real Beauty Sketch , Whatever’s Comfortable Beach, Meet The Superhumans มาเป็นคู่แข่ง แต่ Dumb Way to Die มันครบถ้วนกว่า และ งานน่ารักไม่มีใครเกลียด จึงได้รางวัลไป ส่วนแคมเปญ The Beauty Inside ไม่ใช่งานแค่ครีเอทีฟธรรมดา แต่มันเป็นการสะท้อนภาพและส่งเมสเสสของแบรนด์ได้อย่างดีจริงๆ พร้อมทั้งยังสามารถ Connect กับผู้คนได้ดีอีกด้วย” คณะกรรมการการตัดสินกล่าว
Dumb Way to Die
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=IJNR2EpS0jw[/youtube]
The Beauty Inside Ep.1
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=-7bG5wo95jI[/youtube]
Real Beauty Sketch
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=XpaOjMXyJGk[/youtube]
Whatever’s Comfortable Beach
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ygeWsoYYMuQ[/youtube]
Meet The Superhumans
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=kKTamH__xuQ[/youtube]