7
นอกจากสถิติน่ารู้เกี่ยวกับงานประกวดผลงานโฆษณาในงานคานส์ ไลอ้อนส์ (Cannes Lions 2013) แล้วยังมีสถิติแอพลิเคชั่น (App)ที่ถูกใช้งานมากที่สุดในช่วงเทศกาลนี้อีกด้วย ณ 3 พื้นที่ บริเวณจัดงาน, ชายหาด, Gutter บาร์ ซึ่งข้อมูลการใช้งานถูกจัดเก็บและวิเคราะห์โดยบริษัท Blismedia
ผลปรากฎว่า แอพฯหาคู่ อยู่ใน 1 ใน 10 อันดับแรก ซึ่งมีค่า Impression 14,473 ในระหว่างวันจัดงาน Cannes Lions 16 และ 20 มิุถุนายน ทั้งนี้แอพฯหาคู่ อันดับต้นๆ ได้แก่ Grindr , Skout , Scruff ซึ่งเป็นแอพฯแชตหาคู่ชายรักชายทั้งสิ้น รองลงมาเป็นแอพฯเกมส์ และแอพฯเกี่ยวกับเพลง
ที่มา : Campaignlive