งานรางวัลประเภท Media Lions บนเวที Cannes Lion 2013 ปีนี้มีผลงานได้รางวัล 115 ชิ้น จากทั้งหมด 3031 ชิ้น งานที่ได้รับรางวัล Grand Prix ได้แก่ Why Wait Until It’s Too Late ของ Ogilvy & Mather Amsterdam เป็นแคมเปญที่ต้องการให้คนได้บอกรักบอกความในใจของตนเองที่มีต่อคนที่เรารักวันนี้ ทำไมต้องไปบอกรักตอนที่สายไปเสียแล้ว (ตอนตาย) โดยใช้หน้าแรกของหนังสือพิมพ์/นิตยสารที่เว้นว่างไว้ให้เติมคำที่อยากจะพูดกับคนที่เรารัก นอกจากนี้ัยังมีในเว็บไซต์ และ Facebook ที่จะสามารถแชร์คำเหล่านี้ไปได้ด้วย คณะกรรมการตัดสินได้ให้เหตุผลว่า “ถึงแม้ว่าจะเป็นสินค้าประกันจัดงานศพที่ทำตลาดได้ยากมากๆ แต่ไอเดียมันทรงพลังมากๆ แล้วยังสามารถ Connect ไปกับทุกสื่อได้เพื่อสื่อสารไปยังมนุษย์ทั่วโลกได้อีก”
[vimeo]http://vimeo.com/64132123[/vimeo]
ขณะที่รางวัลประเภท Innovation Lions ที่มอบเป็นครั้งแรก Grand Prix ได้แก่ CINDER ของ The Barbarian Group New York นวัตกรรมที่สามารถผสมผสาน โปรแกรมกราฟฟิค เสียง ภาพ วีดีโอ หรือ แม้กระทั่งรูปทรงเรขาคณิตต่างๆ เป็นต้น อีกทั้งการทำงานยังสามารถข้าม Platform ได้ด้วย ซึ่งเหมาะสำหรับในการสร้างงานครีเอทีฟ
[vimeo]http://vimeo.com/66869296[/vimeo]
รางวัลสุดท้ายของค่ำคืนที่ 3 คือ Outdoor Lions มีผลงานส่งเข้าประกวด 5,613 ชิ้น แต่ได้รับรางวัล 140 ชิ้น งานได้รับ Grand Prix ได้แก่แคมเปญ Bench/ Shelter/ Ramp จาก Ogilvy France Paris บิลบอร์ดที่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริงต่อผู้คน ทั้งเป็นที่นั่ง กันฝน และ ทางลาด
[vimeo]http://vimeo.com/67570047[/vimeo]