HomeCannes Lions & Awardsประกันงานศพ สร้างกระแส “บอกรักก่อนตาย” คว้าสุดยอดแคมเปญ Media แห่งปี 2013

ประกันงานศพ สร้างกระแส “บอกรักก่อนตาย” คว้าสุดยอดแคมเปญ Media แห่งปี 2013

แชร์ :

 

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 why wait until its too late Dela insurance

 

งานรางวัลประเภท Media Lions บนเวที Cannes Lion 2013 ปีนี้มีผลงานได้รางวัล  115 ชิ้น  จากทั้งหมด  3031 ชิ้น  งานที่ได้รับรางวัล Grand Prix ได้แก่  Why Wait Until It’s Too Late ของ  Ogilvy & Mather Amsterdam  เป็นแคมเปญที่ต้องการให้คนได้บอกรักบอกความในใจของตนเองที่มีต่อคนที่เรารักวันนี้  ทำไมต้องไปบอกรักตอนที่สายไปเสียแล้ว (ตอนตาย)  โดยใช้หน้าแรกของหนังสือพิมพ์/นิตยสารที่เว้นว่างไว้ให้เติมคำที่อยากจะพูดกับคนที่เรารัก  นอกจากนี้ัยังมีในเว็บไซต์ และ Facebook ที่จะสามารถแชร์คำเหล่านี้ไปได้ด้วย  คณะกรรมการตัดสินได้ให้เหตุผลว่า  “ถึงแม้ว่าจะเป็นสินค้าประกันจัดงานศพที่ทำตลาดได้ยากมากๆ  แต่ไอเดียมันทรงพลังมากๆ  แล้วยังสามารถ Connect ไปกับทุกสื่อได้เพื่อสื่อสารไปยังมนุษย์ทั่วโลกได้อีก”

[vimeo]http://vimeo.com/64132123[/vimeo]

ขณะที่รางวัลประเภท Innovation Lions  ที่มอบเป็นครั้งแรก Grand Prix ได้แก่  CINDER  ของ The Barbarian Group New York   นวัตกรรมที่สามารถผสมผสาน โปรแกรมกราฟฟิค  เสียง  ภาพ วีดีโอ หรือ แม้กระทั่งรูปทรงเรขาคณิตต่างๆ เป็นต้น  อีกทั้งการทำงานยังสามารถข้าม Platform ได้ด้วย  ซึ่งเหมาะสำหรับในการสร้างงานครีเอทีฟ

[vimeo]http://vimeo.com/66869296[/vimeo]

รางวัลสุดท้ายของค่ำคืนที่ 3  คือ  Outdoor Lions  มีผลงานส่งเข้าประกวด 5,613 ชิ้น แต่ได้รับรางวัล  140 ชิ้น  งานได้รับ Grand Prix ได้แก่แคมเปญ   Bench/ Shelter/ Ramp  จาก Ogilvy France Paris  บิลบอร์ดที่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริงต่อผู้คน ทั้งเป็นที่นั่ง  กันฝน  และ ทางลาด


Bench IBM

shelter IBM

Ramp IBM

[vimeo]http://vimeo.com/67570047[/vimeo]

 


แชร์ :

You may also like