หลังจากงานมหกรรมโฆษณาระดับโลก Cannes Lions International Festival of Creativity 2013 จบลง คงจะเห็นงานโฆษณาไอเดียสร้างสรรค์ต่างๆทั้ง ทีวี สิ่งพิมพ์ ดิจิตอล ดีไซน์ และอื่นๆอีกมากมาย ที่หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักโฆษณาทั่วโลกได้จุดประกายไอเดียต่อไปในอนาคต แต่มองกลับมาเมืองไทยก็ไม่น้อยหน้าประเทศอื่นๆได้คว้ารางวัลสำคัญๆบนเวทีนี้มาด้วย Brand Buffet รวมผลงานไทยไว้ดังนี้
+ Mobile Lions +
Drive a Wake จาก BBDO Proximity Thailand (Silver)
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Un5J15ilGlw[/youtube]
+ PR Lions +
Smoking Kid จาก Ogilvy & Mather Bangkok (Silver)
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=dpKRZFiwwXg[/youtube]
+ Promo & Activation Lions+
Cut to Build จาก Ogilvy & Mather Bangkok (Silver, Bronze)
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=KUWv5hZrad0[/youtube]
+ Press Lions +
Pig / Lamb จาก Lowe Bangkok (2 Gold )
Boss / Wife จาก Creative Juice\Bangkok ( Silver)
+ Media Lions +
A Million Reasons to Believe in Thailand จาก Initiative (2 Gold)
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=3se-37j07hg[/youtube]
+ Outdoor Lions +
Lamb / Pork จาก Lowe Bangkok (Bronze)
Beetroot / Carrot / Pineapple จาก BBDO Proximity Thailand (Bronze)
Globefish / Spearfish / Octopus จาก Ogilvy & Mather Bangkok (Bronze)
A Girl 2 / A Boy 2 จาก Leo ฺBurnett Thailand (Bronze)
Design Lions
Cut to Build จาก Ogilvy & Mather Bangkok (Silver)
Child Abuse จาก Leo ฺBurnett Thailand (Silver)
Glow จาก Ogilvy & Mather Bangkok (ฺBronze)
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=t7yWkVWyBrU[/youtube]
รวมทั้งหมดแล้วปีนี้ประเทศไทยส่งผลงานทั้งหมดจำนวน 647 ชิ้น คว้ารางวัลมาได้ 17 รางวัล (4 Gold 6 Silver 7 Bronze) มากกว่าปีที่แล้วที่ได้มาเพียง 7 รางวัล รางวัลส่วนใหญ่ทีไ่ด้ยังเป็นประเภท Press กับ Outdoor ซึ่งเป็นงานถนัดงานของครีเอทีฟไทย ขณะที่ประเภท Film ปีนี้ไม่ได้รับรางวัลใดๆ แต่ก็มีรางวัล Gold จาก Lowe Bangkok และ Initiative Bangkok ได้มาทำให้คนไทยได้ภาคภูมิใจอีกปีหนึ่ง