3
Syncapse ที่ปรึกษาด้านโซเซี่ยลมีเดียทำวิจัยพฤติกรรมของผุ้ใช้่งานเฟซบุ๊ค (Facebook) ในแง่ีที่ว่าทำไมถึง Like หรือ ติดตามแฟนเพจของแบรนด์สินค้า โดยทำการเก็บผลสำรวจทางออนไลน์จำนวน 2,080 ตัวอย่าง ในช่วง Q1 ของปี 2013 ผลสำรวจมีดังนี้
1. ติดตามแบรนด์ที่ชื่นชอบ 49%
2. รับคูปอง หรือ ส่วนลด 42%
3. อัพเดทข่าวสารจากแบรนด์ 41%
4. เข้าร่วมแข่งขัน หรือ การประกวด 35%
5. แบ่งบันประสบการณ์ดีๆ 31%
6. บอกให้คนอื่นรู้ว่าชื่นชอบหรือสนใจอะไร 27%
7. ค้นหาข้อมูลสินค้าหรือบริการ 21%
8. เห็นเพื่อน Like 20%
9. เห็นการโปรโมตในโฆษณาทางทีวี ออนไลน์ และ สิ่งพิมพ์ 18%
10. มีคนแนะนำให้ Like แบรนด์ 15%
ดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มได้ ที่นี่