DataCenter ของ AdAge นิตยสารด้านโฆษณาระดับโลกเปิดเผย 25 อันดับ แบรนด์ที่ใช้งบโฆษณามากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นงบประมาณของปี 2012 ที่ถูกจัดเก็บโดย เอเย่นซี่ KantarMedia บริษัทในเครือ WPP มีดังนี้
15 แบรนด์อันดับแรก ที่ใช้งบโฆษณามากที่สุดในสหรัฐอเมริกา มีดังนี้
อันดับ 1 คือ AT&T โอเปอเรเตอร์เครือข่ายโทรศัพท์มือถือใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ (1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ)
อันดับ 2 คือ Verizon โอเปอเรเตอร์อันดับสองของสหรัฐฯ (1.43 พันล้าน)
อันดับ 3 คือ Chevrolet แบรนด์รถยนต์ภายใต้เครือ General Motor (958 ล้าน)
อันดับ 4 คือ McDonald’s เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู๊ดใหญ่ที่สุดในโลก (957 ล้าน)
อันดับ 5 คือ Geico บริษัทประกันภัย (921 ล้าน)
อันดับ 6 คือ Toyota แบรนด์รถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น (879 ล้าน)
อันดับ 7 คือ Ford แบรนด์รถยนต์รายใหญ่ของสหรัฐฯรองจาก GM (857 ล้าน)
อันดับ 8 คือ T-Mobile โอเปอเรเตอร์เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ (773 ล้าน)
อันดับ 9 คือ Macy’s ห้างสรรพสินค้าชื่่อดัง (762 ล้าน)
อันดับ 10 คือ Walmart บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ (690 ล้าน)
อันดับ 11 คือ Honda แบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น (687 ล้าน)
อันดับ 12 คือ Apple แบรนด์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิค (662 ล้าน)
อันดับ 13 คือ Target บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ (659 ล้าน)
อันดับ 14 คือ Sprint ผู้ใ้ห้บริการอุปกรณ์ไร้สาย ( 629 ล้าน)
อันดับ 15 คือ Samsung แบรนด์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิค (597 ล้าน)
ที่มา : Adage