‘แฟนต้า’ ผู้นำตลาดเครื่องดื่มสปาร์คลิ่งกลิ่นผลไม้ โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาในประเทศไทย เดินหน้าเสริมสร้างความเป็นเจ้าตลาดน้ำสี มอบประสบการณ์สนุกซ่าไม่รู้จบให้กับวัยทีนทั่วไทยอีกครั้งด้วย แคมเปญใหม่ “แฟนต้า ผจญภัยสุดขอบโลก” (หรือ Fanta Saving The Source) เรื่องราวการผจญภัยของแก๊งค์แฟนต้า กับภารกิจออกตามหาความสนุกที่หายไป ในรูปแบบของ Interactive Graphic Novel ที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านทางดิจิตอลฟอร์แมท ทั้งพีซี โน้ตบุ้ค แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน
แฟนต้าประเทศไทยได้เพิ่มเติมความสนุกกับกิจกรรมภายใต้คอนเซ็ปท์ Fanta Play Time ที่ในครั้งนี้มาพร้อมกับ แอพพลิเคชั่น “Fanta Hunt” โดยให้ผู้เล่นออกตามล่าสัญลักษณ์โลโก้ของแฟนต้าและตัวการ์ตูนแฟนต้า บนสื่อโฆษณาชนิดต่างๆ รวมทั้งใน Interactive Graphic Novel (แฟนต้า ผจญภัยสุดขอบโลก) แล้วลุ้นรับของรางวัลรวมมูลค่าทั้งสิ้น 1.2 ล้านบาท
นายอคิรา นพคุณขจร ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันความสนใจทางดิจิตอลและอินเตอร์แอ็กทีฟ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อวัยรุ่นไทยและทั่วโลก แฟนต้าในฐานะผู้นำตลาดเครื่องดื่มสปาร์คลิ่งกลิ่นผลไม้ ที่ช่วยมอบสีสันความสนุกซ่าสำหรับวัยทีนและผู้ที่มีความ-สนุกในหัวใจ จึงนำเทรนด์อีกครั้งด้วย Interactive Graphic Novel และแอพพลิเคชั่น ‘เกม Fanta Hunt’ กิจกรรมสื่อดิจิตอลบนมือถือ ที่มอบความสนุก ตื่นเต้นสมจริง และตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ความชอบของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเสริมสร้างความผูกพันระหว่างตัว แบรนด์แฟนต้ากับผู้ดื่มประจำของเรา รวมถึงขยายฐานผู้ดื่มแฟนต้าให้เติบโตขึ้น ด้วยงบสนับสนุนกว่า 50 ล้านบาท โดยกล่าวได้ว่าเราได้รับการต้อนรับอย่างน่าประทับใจกับแคมเปญใหม่นี้ นับตั้งแต่เริ่มเปิดตัว”
ทั้งนี้ กิจกรรมบนสื่อดิจิตอลของแฟนต้า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ Interactive Graphic Novel แฟนต้า ผจญภัยสุดขอบโลก บนเว็บไซต์ www.playfanta.com มีการเข้าชมจากประเทศไทยประมาณ 400,000 ครั้งภายใน 1 เดือน สูงเป็นอันดับ 3 ของจำนวนผู้เข้าชมจาก 201 ประเทศทั่วโลก สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์แฟนต้าในตลาดเมืองไทยเมื่อเทียบกับทั่วโลก