นอกจากสื่อ Social Media ที่บูมมากๆใน 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีสื่อใหม่ๆขึ้นมาตามพัฒนาการของยุคดิจิตอล ซึ่งแต่ละสื่อก็มีจุดเด่นที่น่าสนใจต่างไปจากสื่อเก่าๆ อีกทั้งสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างจำเพาะเจาะจงมากกว่าเดิม Brand Buffet จึงรวบรวมสื่อโฆษณาหน้าใหม่ที่น่าสนใจ ดังนี้
1. Freebie
“ฟรีบี้” สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางเสียงผ่านโทรศัพท์มือถือ (Targeted Mobile Voice Advertising) ที่ทำให้ผู้ใช้มือถือสามารถโทรศัพท์ออกได้ฟรีๆ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องฟังข่าวประชาสัมพันธ์สั้นๆเสียก่อน ส่วนทางแบรนด์หรือผู้โฆษณา ก็จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย (Targeted Marketing) เนื่องจาก Freebie ระบบอัจฉริยะในการเก็บพฤติกรรมต่างๆของผู้บริโภคเอาไว้ด้วย หากสนใจบริการเพียงแค่กด *115 และตามด้วยหมายเลขที่ต้องการโทรไปออก มีเดียล้ำๆจากบริษัทเทคโนโลยีน้องใหม่ของประเทศไทย เอคโค่ 360 เริ่มให้บริการกันยายนนี้
2. Locket
Locket สื่อโฆษณารูปแบบใหม่ที่จะใช้พื้นที่ภาพพักหน้าจอของแต่ละสมาร์ทโฟนมาเป็นพืื้นที่โฆษณา โดยผู้ใช้บริการจะได้เลือกรับโฆษณาต่างๆเป็นภาพพักหน้าจอ ถ้าหากสนใจโฆษณาตัวนั้นให้สไลด์ไปด้านซ้าย แต่ถ้าต้องการเข้าหน้าจอปกติให้สไลด์ไปด้านขวา ทั้งนี้การสไลด์แต่ละครั้งจะได้รับเงิน 0.01 เหรียญสหรัฐฯ (แต่การจ่ายเงินตามเงื่อนไขของระบบ) บริการนี้สำหรับระบบแอนดรอยเท่านั้น
Absolute Territory บริษัทโฆษณาของญี่ปุ่น ใช้พื้นที่บริเวณขาของสาวๆ มาโฆษณา โดยเงื่อนไขของนางแบบที่อยากแบ่งปันขาอ่อนของตัวเองให้แบรนด์สินค้ามาแปะก็ต้อง 1.อายุ 18 ปีขึ้นไป 2.คอนเน็กกับผู้คนในโซเชี่ยล มีเดียไม่ต่ำกว่า 20 คน ไอเดียนี้เริ่มตั้นตั้งแต่เดือนธันวาคม 2012 พื้นที่โฆษณาประหลาดนี้เกิดขึ้นจากอินไซต์ที่ว่าหนุ่มชอบมองขาหรือขาอ่อนสาวๆ จึงนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ทั้งนี้ค่าจ้างราว 13-128 เหรียญสหรัฐต่อวัน
ถังขยะอัจฉริยะที่สามารถจัดเก็บข้อมูล Mac Address ในสมาร์ทโฟนของผู้เดินผ่านไปมาในกลางกรุงลอนดอน(ย่านธุรกิจและการเงิน) จำนวน 12 ถัง ซึ่งปัจจุบันได้ข้อมูลมากกว่า 1 ล้านคน หลังจากนั้นนำข้อมูลเหล่านั้นมาประมวลผลและปรากฏโฆษณาขึ้นมาบนจอให้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่กำลังเดินอยู่บนทางเท้าเหล่านั้น ผลงานโดยบริษัท Renew