HomeBranding8 วิธีทำแบรนด์ให้โดนใจคน Gen Y

8 วิธีทำแบรนด์ให้โดนใจคน Gen Y

แชร์ :

 

gen-y millenials

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2018 กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่มีกำลังการซื้อมากที่สุด แบรนด์ต่างๆ จึงหันมาให้ความสนใจทำการตลาดกับกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียล (Millenials) หรือ Gen-Y เป็นอย่างมาก แต่ทว่าการจะเป็นแบรนด์ในใจของคน Gen Y นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย การตลาดแบบเดิมๆ เช่น สื่อโฆษณาและอีเมลก็ใช้ไม่ได้ผลอย่างที่เคย และคนกลุ่มนี้ต้องการอะไรที่สามารถมีส่วนร่วมด้วยและปรับแต่งได้ตามต้องการ

ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องบอกลาการตลาดยุคเก่า แล้วใช้ 8 วิธีทำแบรนด์ต่อไปนี้ให้โดนและได้ใจคน Gen Y

1. รู้และเข้าใจว่าคน Gen Y ต้องการอะไรในตลาด
ใช้แบบสอบถาม โซเชียลมีเดีย หรือใช้บริการรับทำแบบสำรวจเก็บข้อมูลความต้องการของคนกลุ่มนี้

2. เปลี่ยนโซเชียลมีเดียให้เป็นพื้นที่สื่อสารระหว่างแบรนด์และคน Gen Y
คนกลุ่มนี้ชอบแสดงความคิดเห็นและให้ข้อติชม โซเชียลมีเดียจึงเป็นช่องทางที่ดีที่จะได้ฟังเสียงจากพวกเขา แล้วนำไปปรับปรุงแบรนด์ รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการ

3. มัดใจด้วยสิ่งที่คน Gen Y ชอบและถนัด
ดึงดูดความสนใจของคนกลุ่มนี้ด้วยวิธีโดนๆ เช่น ใช้แอพพลิเคชันเกมหรือกิจกรรมแข่งขัน ชิงรางวัลในเพจ facebook

4. นำเสนอด้วยสื่อที่เป็นภาพและเสียง
เช่น อินโฟกราฟิก เกม และคลิปวิดีโอ ถ้าคนกลุ่มนี้รู้สึกว่าได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ของคุณก็จะตรงกับพวกเขามากขึ้น

5. เป็นพันธมิตรกับแบรนด์อื่นๆ ที่คน Gen Y ชอบและรู้จักดี
หาแบรนด์ที่เหมาะสมที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ของคุณ

6. หยุดเหมารวมภาพของคน Gen Y
ออกจากกรอบความคิดแบบผิดๆ เกี่ยวกับคนกลุ่มนี้ หากเข้าใจและรู้ข้อแตกต่าง คุณจะได้ลูกค้าที่จงรักภักดีต่อแบรนด์ของคุณไม่ยาก

7. ใช้ขนาดของแบรนด์ให้เป็นประโยชน์
คน Gen Y มองหาแบรนด์ที่สร้างความแตกต่าง แบรนด์ใหญ่ๆ อาจมุ่งเน้นไปที่การเอาใจผู้ถือหุ้น แต่แบรนด์เล็กๆ ได้เปรียบตรงที่สามารถทำสิ่งที่แตกต่างได้รวดเร็วกว่า เพราะไม่ต้องรอการอนุมัติจากบรรดาผู้ถือหุ้นนั่นเอง

8. เสริมพลังแบรนด์ด้วยผู้เชี่ยวชาญและเหล่าเซเลบ
นอกจากคน Gen Y จะฟังความคิดเห็นจากคนใกล้ตัวแล้ว ก็ยังชอบฟังจากคนที่มีชื่อเสียงด้วย ลองลงบทสัมภาษณ์หรือหรือคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญดู หรือถ้าได้ดาราและคนดังเป็นเสียงให้กับสินค้าของแบรนด์คุณยิ่งดี


*ลักษณะเฉพาะของ Gen Y (คนที่เกิดในปี 1982-1993)
มีการศึกษาสูง สมาธิสั้น สามารถทำหลายอย่างในเวลาเดียวกันได้ เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยี ชอบอะไรที่รวดเร็วทันใจ และเป็นลูกค้าที่มีความจงรักภักดีสูง

ที่มา: inc.com
รูป: RLOPEX/FLICKR
เรียบเรียง: @natzuke


แชร์ :

You may also like