HomeFeaturedApple เขี่ย Coca Cola หลุดแชมป์แบรนด์มูลค่าสูงสุดของโลก ในรอบ 13 ปี

Apple เขี่ย Coca Cola หลุดแชมป์แบรนด์มูลค่าสูงสุดของโลก ในรอบ 13 ปี

แชร์ :

 

best global brand 2013-horz

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากรายงาน  100 Best Global  Brands  ปีที่ 14 ของ Interbrand ที่ปรึกษาด้านแบรนด์และสื่อสารการตลาด ในเครือ Omnicom Group  พบว่า  Coca Cola แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดอันดับ 1 หล่นอันดับลงมาเหลืออันดับ 3  ในปี 2013 (เป็นครั้งแรกที่ Coca Cola หลุดอันดับ 1)  โดย Apple เข้ามานั่งแท่นอันดับ 1 แทน  และ Google อันดับที่  2

ในแง่มูลค่าแบรนด์ Apple อยู่ที่ 98.3 พันล้านเหรียญสหัรฐฯ  เพิ่มขึ้น 28% จากปี 2012  ขณะที่แบรนด์ Coca Cola เพิ่มขึ้น 2%  มูลค่าราว  79.2 พันล้าน หรือมีแคมเปญการตลาดโดดเด่นออกมาโดนใจผู้บริโภคทั่วโลกแล้วก็ตาม  แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับตำแหน่งเบอร์ 1 ในปีนี้  รองลงมาอันดับที่ 2  ได้แก่ Google  ที่ขึ้นมาจากอันดับที่ 4  จากปี 2012  และหากสังเกตุ  10 อันดับแรกส่วนใหญ่เป็นแบรนด์จากประเภทเทคโนโลยี เช่น  Apple, Google, Microsoft(คงที่อันดับ 5),  Samsung(อันดับ 8),  Intel(อันดับ 9)

Jez Frampton  ผู้บริหารระดับสูง Interbrand  เล่าสาเหตุของแบรนด์เทคโนโลยีเข้ามาอยู่อันดับสูงๆในรายงานนี้ว่า  สังเกตุดีๆ แบรนด์อย่าง Apple , Google หรือ Samsung  ได้เข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมเปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนทั่วโลกได้อย่างชัดเจน  ทั้งวิธีการซื้อ  วิธีการสื่อสาร  หรือ วิธีการพูด

 

 

100 อันดับ Best Global Brands 2013

Best Global brand 2013 1-31

Best Global brand 2013 68

Best Global brand 2013 100


แชร์ :

You may also like