มายด์แชร์ (Mindshare) และ มิลวาร์ด บราวน์ (Millward Brown) เผยผลสำรวจ Consumer’s vibes ผลสำรวจการรับรู้โฆษณาและกิจกรรมทางการตลาดของผู้บริโภคประจำเดือนสิงหาคม 2556 โดยมีผู้ร่วมสำรวจออนไลน์จำนวน 300 ราย จากกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และ ขอนแก่น เพศหญิง-ชายจำนวนเท่าๆกัน (เก็บผล 1-10 สิงหาคม) ผลสำรวจดังนี้
5 อันดับสร้างการจดจำแบรนด์/โฆษณาได้ง่าย 1. ผู้สนับสนุนรายการโทรทัศน์ 2. ไวรัลวีดีโอออนไลน์ (Branded) 3. โปรโมตผ่าน Instagram ของเซเลป/ดารา 4. ภาพยนต์สั้นออนไลน์ tie-in สินค้า 5. Troop เดินขบวนตามถนน / ดีเจวิทยุพูดถึง
5 อันดับการสร้างความสนใจต่อ แบรนด์/สินค้า 1. โปรโมตผ่าน Instagram ของเซเลป/ดารา 2. ไวรัลวีดีโอออนไลน์ (Branded) 3. ผู้สนับสนุนรายการโทรทัศน์ 4. ภาพยนต์สั้นออนไลน์ tie-in สินค้า 5. Troop เดินขบวนตามถนน / ดีเจวิทยุพูดถึง
นอกจากนี้ยังมี Top แบรนด์ที่ได้รับการจดจำสำหรับกิจกรรมการตลาดและโฆษณาช่วงเดือนสิงหาคม ได้แก่ 1. Toyoto (Car) 2. Garnier (Facial Skincare) 3. Truemove (Mobile Phone Network Provider) 4. Samsung (Mobile Phone Handset) 5. Muangthai Life Insurance (Life Insurance)