บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด จับมือร้านสะดวกซื้อชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น Lawson ปรับโฉมร้านสะดวกซื้อในเครือ 108 Shop ให้เป็นร้านลอว์สัน 108 (Lawson 108) ชูจุดเด่นสินค้าคุณภาพและตรงความต้องการของผู้บริโภค ตั้งเป้า 50 สาขาภายปี 2556 และ 1,000 สาขาในปี 2018 พร้อมใช้ประเทศไทยศูนย์กลางรุกอาเซียน
มร.ทาเคชิ นินามิ ซีอีโอ บริษัท ลอว์สัน อิงค์ กล่าวว่า เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคหันมาใส่ใจในเรื่องคุณภาพของสินค้าและอาหารมากขึ้นทุกวัน ร้านสะดวกซื้อ Lawson 108 จึงจุดเด่นเน้นสินค้าที่มีคุณภาพ และ มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งนี้ยังมีอาหารพร้อมทาน (Ready-to-eat) ที่เป็นสูตรเฉพาะและควบคุมตามมาตรฐานของประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้แล้วด้วยระบบ IT ของ Lawson ประเทศญี่ปุ่นจะสามารถวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ เพื่อนำเสนอสินค้าให้ความต้องการของผู้บริโภคได้ และรวมไปถึงทำให้ระบบจัดการงานภายในรวดเร็วขึ้น
“การขยายสาขาในประเทศไทยจะเน้นขยายไปยังกรุงเทพฯ และ จังหวัดทางภาคกลาง โดยจะนำเอา 108 Shop ของสหพัฒน์จำนวน 300 สาขาไปปรับปรุง ซึ่งใช้งบราว 2-3 ล้านบาทในการปรับปรุง และเปิดใหม่ในทำเลตามสมควร โดยตั้งเป้า 50 สาขาแรกภายในปี 2556 และ 1,000 สาขาในปี 2018 สาขาต้นแบบที่เปิดให้บริการแล้ว คือ สาขาเอ็มโพริโอ เพลส สุขุมวิท 24” บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ กล่าว
ก่อนหน้านี้ Lawson ได้เริ่มเข้าไปยังประเทศเซี่ยงไฮ้ ประเทศอินโดนีเซีย และล่าสุดประเทศไทย พร้อมทั้งจะให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการรุกตลาดในแทบอาเซียนด้วย โดย ทั้งนี้ตั้งเป้าขยายสาขา 5,000 สาขาในแทบอาเซียนภายในปี 2023
FYI : โลโก้ Lawson ญี่ปุ่น เป็น รูปถังใส่น้ำนม ซึ่งได้มาจากโลโก้ร้านขายผลิตภัณฑ์นมแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ผู้บริหารชื่นชอบชื่อและรูปแบบจึงซื้อมาใส่กับร้านสะดวกซื้อ
โลโก้ Lawson ญี่ปุ่น
โลโก้ Lawson 108