อีกหนึ่งตัวอย่างเสียงจากผู้บริโภคในโลกออนไลน์ที่สะท้อนให้เห็นว่า ถ้าหากว่าแบรนด์ไม่มีฟีดแบ็คที่เหมาะสมได้ ผู้บริโภคก็จะเหวี่ยงวีนแตกในโลกออนไลน์ เคสนี้เป็นกรณีที่เปิดขึ้นกับผู้โดยสารของสายการบิน British Airways ที่สายการบินดังกล่าวทำกระเป๋าของผู้ที่ใช้ชื่อในทวิตเตอร์ว่า @HVSVN สูญหายไป จนเขาโมโหขนาดใช้ฟีเจอร์ในทวิตเตอร์เพื่อโปรโมตทวีตของตัวเองเพื่อตำหนิสายการบิน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทางฝั่งของสายการบิน British Airways ยังไม่ออกมาตอบโต้อะไร แต่ Marty St. George, senior vice-president of marketing and commercial สายการบิน JetBlue ออกมาแสดงความเห็นว่าเป็นเทรนด์ใหม่ที่น่าสนใจ
การต่อว่าสายการบินผ่านโซเชี่ยลมีเดียเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง เคสที่โด่งดังที่สุดคงเป็นกรณีของ Dave Carroll นักแต่งเพลงและนักดนตรีที่ต่าว่าสายการบิน United Airlines ในปี 2008 ผ่านมิวสิควิดีโอชื่อ United Breaks Guitars เล่าเรื่องราวว่าสายการบินแห่งนี้ทำกีตาร์เขาพัง ปัจจุบันมิวสิควิดีโอชิ้นนี้มีผู้ชม 13 ล้านวิวในยูทูบ เหตุผลเพราะว่ามันเป็นมิวสิควิดีโอที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขัน เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นง่ายๆ จนมีคนอื่นเอาเพลงไป Cover ตัว Dave Carroll พร้อมวง Sons of Maxwell ของเขา ก็กลายเป็นคนดังไปเลยจากคลิปนี้
คลิป Breaks Guitars
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=5YGc4zOqozo[/youtube]
ที่มา: Mashable