“ธีม พลาซ่า” ปักธงธุรกิจท่องเที่ยว ทุ่มงบ 500 ล้านบาท ผุดโปรเจ็กต์สวนน้ำระบบดิจิตอลแห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชียและทันสมัยที่สุดในประเทศ ภายใต้ชื่อ “ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี” (Santorini Water Fantasy) ต่อยอดกระแสสวนสนุกที่ได้รับการตอบรับดีเกินคาด เผยใช้กลยุทธ์มีเดียแชริ่งเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย พร้อมอิมพอร์ตเครื่องเล่นมาตรฐานโลกจากประเทศตุรกี โดยมี Ares’s King Cobra งูยักษ์แผ่แม่เบี้ยสีแดงเป็นเครื่องเล่นซิกเนเจอร์ ตั้งเป้าลูกค้าปีแรก 1.5 แสนคน
นัสวีร์ ตันติจิรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีม พลาซ่า ดีวีลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “จากความสำเร็จของ ซานโตรินี พาร์ค ชะอำ ในเฟสแรกที่เกินเป้าจากที่คาดหมายไว้ ซึ่งมีผู้มาใช้บริการรวมกว่า 1.2 ล้านคน มีผลประกอบการ 200 ล้านบาทภายใน 8 เดือน จากเดิมตั้งไว้ที่ 170 ล้านบาท โดย 50% มาจากรีเทล 30% มาจากเครื่องเล่น ส่วนที่เหลือเป็นรายได้จากค่าเข้าและของที่ระลึก ทำให้เราคิดต่อจิ๊กซอว์เพิ่มโดยต่อจากนี้ไปธีม พลาซ่า จะลงมาทำเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเต็มตัว เพราะมองเห็นโอกาสทางตลาดที่ยังสามารถเติบโตได้อีก ประกอบกับสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย ทำให้เราเกิดไอเดียริเริ่มสวนน้ำขึ้น
มีจุดเด่นเป็นเครื่องเล่นสไลด์ที่ได้มาตรฐานโลก มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายทั้งเด็กเล็ก วัยรุ่น ตลอดจนครอบครัว บนพื้นที่ด้านหลังกว่า 20 ไร่ โดยใช้งบลงทุน 500 ล้านบาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนการลงทุนจาก BOI นอกจากนี้ ยังมีจุดขายที่แตกต่างจากคู่แข่งในเรื่องระบบดิจิตอลหรือมีเดียแชร์ริ่งที่เราลงทุนไปกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งเราเรียกระบบนี้ว่า “ซานโตรินี คอนเนคส์” (Santorini Connects) โดยใช้คลื่นวิทยุ RFID ในการทำงาน ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการสามารถล็อกอินและใช้ริสแบนด์เป็นสื่อในการอัพโซเชียลมีเดีย โดยขณะเล่นเครื่องเล่นกล้องบนตัวสไลด์จะจับภาพไว้ พอลงมาหลังจากเล่นเสร็จ ผู้เล่นสามารถสแกนริสแบนด์ตรงสถานีจุดเช็คพ้อยต์เพื่อเลือกภาพของตนเองและแชร์ไปที่เฟซบุ๊คได้ทันที ทำให้เพื่อนๆ สามารถเห็นภาพความเคลื่อนไหวของเราได้ตลอดเวลา”
นอกจากนี้ “ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี” ยังมีเครื่องเล่นที่เป็นซิกเนเจอร์แห่งเดียวในเอเชีย นั่นคือ Ares’s King Cobra “เราเลือกซัพพลายเออร์โดยพิจารณาจากมาตรฐานความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งเราได้บริษัทโพลินที่เป็นอันดับ 1 ของประเทศตุรกีและติดท็อป 3 ของโลกมาดูแลจัดการให้ทั้งหมด มีทั้งหมด 12 attractions และอีก 1 extra ride สามารถตอบสนองความต้องการของทุกวัย ตั้งแต่โซนเด็กเล็ก เด็กโตไปจนถึงเครื่องเล่นที่มีความตื่นเต้นดิ่งลงมาจากความสูง 19 เมตร”
ขณะที่ในส่วนของสวนสนุกก็ยังต่อยอดด้วยการเพิ่มเครื่องเล่นใหม่ ได้แก่ “Haunted House” หรือบ้านผีสิงที่นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นระบบดิจิตอล ซึ่งคาดว่าจะเปิดต้น ต.ค. และ “Trick Art Museum” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท ธีม พลาซ่า ดีวีลอปเม้นท์ และ 411 นำเข้ามาจากประเทศเกาหลีใต้ โดยเป็นภาพระบบดิจิตอล 3 มิติ คาดว่าจะเปิดกลางเดือน ต.ค. ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์และกระแสเทคโนโลยีของคนในยุคปัจจุบัน