6
หลังจาก Starbucks แบรนด์ร้านกาแฟชื่อดัง ได้รับสิทธิ์เข้าบริหารร้านชาและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ชา Teavana จึงปรับภาพลักษณ์ของร้านชาให้กลายเป็น ร้านจำหน่ายและร้านนั่งดื่มชาชั้นเลิศ ซึ่งเป็นก้าวแรกของการบุกตลาดชามูลค่ากว่า 9 แสนล้านเหรียญฯ
Teavana Fine Teas + Tea Bar มีลักษณะคล้ายกับร้าน Starbucks แต่เปลี่ยนเป็นชา ชาสมุนไพร ขนม และ เมนูอาหารพิเศษ เช่น เมนูข้าวปั้นมาพร้อมกับไก่ที่ปรุงด้วยขิงกับตะไคร้ และเมนูฟักทองอบ สาขาแรกตั้งที่แมนฮัตตัน ทั้งนี้ภายในร้านจะไม่มีกาแฟ การตกแต่งภายในร้านจะไปในโทนอบอุ่น โดยใช้สีของใบไม้แห้ง ซึ่งสร้างความรู้สึกสบายแก่ลูกค้า และอยากให้นั่งและสั่งอาหาร/เครื่องดื่ม ส่วนราคาอาหารและชาโดยเฉลี่ยนแล้วสูงกว่าร้าน Starbuck ทั้งนี้แนวทางการขยายสาขา Starbucks แผนจะเปิดมากกว่า 1,000 สาขา ภายใน 5-10 ปี