หมากฝรั่งแบรนด์ Beldent ในประเทศอาเจนตินา หรือที่รู้จักกันชื่อ Trident (ในเครือ Cadbury) ต้องการลบภาพพจน์ของหมากฝรั่ง ที่ทำให้ผู้เคี้ยวบ่งบอกถึงไม่มีความรับผิดชอบ สะเพร่า และ ไร้รสนิยม จึงร่วมกับเอเย่นซี่ Del Campo Saatchi & Saatchi จัดทำการทดลอง Beldent Almost identical นำเอาคู่ฝาแฝดชายและหญิงมาหลายคู่ มาทดสอบดูว่าคนเคี้ยวหมากฝรั่งกับไม่เคี้ยว คนภายนอกจะมีความรู้สึกอย่างไร
ตัวอย่างคำถามเช่น ตำรวจคนไหนดูเลว ตำรวจคนไหนจะให้ใบสั่งคุณ คนไหนมีเพื่อนเยอะ คนไหนพฤติกรรมเซ็กส์ดีกว่า บอสคนไหนจะช่วยสนับสนุนคุณ หรือ บอสคนไหนอาจจะไล่คุณออก เป็นต้น ผลสรุปออกมาว่า 73% ของผู้เข้าร่วมสำรวจชื่นชอบคนที่เคี้ยวหมากฝรั่ง เนื่องจากดูน่าดึงดูด และ เท่ มากกว่า ส่วนคนที่ไม่เคี้ยวดูท่าทางไม่ค่อยน่าคบหาสมาคมเท่าไหร่นัก ดังนั้นหันมาเคี้ยวมาฝรั่งกันดีกว่า
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=sk7A56KVNBY[/youtube]