ดิจิตอลวีดีโอ (Digital Video) กำลังเข้าใกล้การเป็นสื่อกระแสหลักของอุตสาหกรรมสื่อ นีลเส็น (Nielsen) จึงเตรียมจัดเก็บและตรวจวัดผลดิจิตอลวีดีโอ ซึ่งจะยิ่งทำให้ผู้ให้บริการดิจิตอลวีดีโออย่าง Youtube มีคอนเท้นท์ที่คุณภาพมากขึ้น ทั้งนี้ Google เตรียมทดสอบระบบและการวัดผลช่วงต้นปี 2014 ซึ่งครอบคลุมไปถึงโปรดักซ์ทั้งหมดในเครือ
Nielsen ผู้สร้างมาตรฐานวัดผลของทีวี จะนำ Tag มาใช้ ทำให้นักการตลาดสามารถตรวจวัดจำนวนคนที่เข้ามาโฆษณาออนไลน์มากเพียงใดและบ่อยขนาดไหน ซึ่งจะต้องร่วมมือกับ Google และพาร์ทเนอร์อีกเจ้า คือ comScore ทั้งนี้เพื่อสร้างมาตรฐาน ความน่าเชื่อถือ และ รวมไปถึงเครื่องมือวัดผลแบบ Third-party
รายได้โฆษณาบน Youtube เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องใน 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากคอนเท้นท์มีคุณภาพมากขึ้น และการจับมือของ 3 เจ้านี้จะยิ่งเป็นตัวกระตุ้นให้รายได้ของโฆษณาสำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี อีกทัั้งเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าดิจิตอลวีดีโอกำลังจะบูมอย่างแน่นอน
ที่มา : usnews