7
แบรนด์ร้านเบอร์เกอร์ชื่อดัง เบอร์เกอร์ คิง (Burger King) ในประเทศนอร์เวย์ ต้องการสร้าง Engagement ในโลกโซเชี่ยลมากขึ้น โดยต้องการหาใครที่เป็น แฟนตัวจริงของ Burger King ในเฟซบุ๊ค ชื่อแคมเปญว่า Whopper Sellout ด้วยวิธีการนำเอาคูปอง Big Mac ของ McDonald’s แบรนด์คู่แข่งมาแจกฟรี แต่เงื่อนไขว่าถ้าใครอยากได้คูปอง Big Mac ฟรีจะต้องถูกแบน ซึ่งหมายถึงต้องถูกลบออกไปจากการเป็นแฟนเพจของ Burger King ผู้ที่ตกลงจะได้รับคูปองฟรีพร้อมกับจดหมายลาจาก Burger King
หลังจบแคมเปญนี้ Burger King เสียแฟนไปราว 30,000 คน แต่แบรนด์กับมองว่าได้ฐานแฟนเพจที่มีประสิทธิภาพอยู่ตั้ง 8,000 คน สามารถเล่นเกมส์ หรือ กิจกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ
ผลงานโดยเอเย่นซี่ DIST
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=IGJzkwu7bik[/youtube]
ที่มา : creativityonline