หลังจากปีที่แล้ว AXE สเปรย์ระงับกลิ่นกายชายประสบความสำเร็จกับแคมเปญก่อนที่ชื่อว่า Apllo (ส่งคนไปนอกโลก) ปีนี้อัดต่อแคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชื่อว่า Make Love , Not War สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ AXE PEACE ที่ค่อนข้างแหวกจากรูปแบบเดิมของ AXE นิยมสื่อสารออกแนวเซ็กซี่ หลุดโลก แต่ครั้งนี้ดูจริงจังกับโลกมากขึ้น ซึ่งได้เอเย่นซี่คู่หูอย่าง BBH London มาทำสร้างความประทับใจอีกครั้งนึง
Make Love , Not War เล่าถึง สถานที่ที่เกิดสงครามหรือความขัดแย้งกันอยู่ในปัจจุบัน ที่ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างตึงเครียด ทั้งภาพของทหาร รถถัง สงครามกลางเมือง จลาจล และรวมถึง ผู้นำประเทศ (โดยเฉพาะคิม จอง อึน) ที่กำลังจุดชนวนสงครามในประเทศแถบตะวันออกกลาง ประเทศเกาหลีเหนือ และสงครามเวียดนาม แต่เนื้อเรื่องกลับพลิกเป็นว่า ไม่ใช่เป็นการจุดชนวนสงคราม แต่เป็นการเฉลิมฉลองความรักกันต่างหาก ทั้งการแปรรูปภาพของกองทหารของเกาหลีเหนือ และ การจุดพลุ ทั้งนี้ก็เพื่อสื่อสารว่า ความรักหรือการจูบจะสามารถช่วยหยุดสงครามทั้งหลาย และทำให้เกิดความสงบสุขแก่โลกใบนี้อีกครั้ง
นอกจากนี้ AXE ยังร่วมสนับสนุนวันสันติภาพโลก(21 ก.ย.) ของ One Peace Day องค์กรเพื่อความสงบและสันติ ด้วยเงิน 250,000 เหรียญสหรัฐฯ ด้วย โฆษณาชุดนี้จะออนแอร์อย่างเป็นทางการในช่วงเกมส์ Super Bowl นี้
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=63b4O_2HCYM[/youtube]
ที่มา : Adweek