เนื่องจากพยายามติดต่อไปแต่ไม่สามารถติดต่อลูกได้ คุณแม่ชาวจีนจึงตัดสินใจใช้เงินกว่า 2,500 เหรียญดอลล่าห์สหรัฐ ซื้อพื้นที่หน้าแรกของหนังสือพิมพ์ Chinese Melbourne Daily ซึ่ง เป็นหนังสือพิมพ์สำหรับชุมชนเมืองใหญ่ของประเทศจีน เพื่อเป็นการส่งข้อความขอร้องไปถึงลูกชายของเธอ ให้กลับมาบ้านในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงนี้
โดยหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวได้วางแผงในวันอังคารที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งมีข้อความเขียนไว้ว่า “ถึง Peng ลูกรัก แม่พยายามโทรหาลูกหลายครั้ง แต่ลูกไม่ยอมรับโทรศัพท์เลย หากลูกเห็นข้อความนี้ อยากให้ลูกรู้ไว้ว่า พ่อกับแม่จะไม่บังคับให้ลูกแต่งงานแล้วนะ กลับมาบ้านเถอะ มาฉลองตรุษจีนด้วยกัน จากแม่” เหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นว่า ในประเทศจีนยังคงมีค่านิยมบังคับให้ลูกหลานแต่งงาน หวังว่าจดหมายฉบับนี้คงไม่ใช่แคมเปญทางการตลาดของแบรนด์หรือองค์ใดเพื่อสร้างกระแสไวรัล เนื่องจากช่วงก่อนตรุษจีน หรือ ปีใหม่ของชาวจีน แต่ละแบรนด์มักจะออกแคมเปญให้หนุ่มสาวกลับบ้านเพื่อไปพบพ่อแม่หรือครอบครัวตนเองเป็นปกติ
ตัวอย่างโฆษณาตรุษจีนของ Petronas
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=crSSxsXmfhA[/youtube]
ที่มา : cnn