เป๊ปซี่เคยวางจำหน่ายเป๊ปซี่ เน็กซ์ (Pepsi Next) ในออสเตรเลียเมื่อปี 2012 และในปีนี้ Pepsi ก็ส่ง Pepsi Next ลงสู่ตลาดอีกครั้ง โดยชูจุดแข็งด้านสุขภาพที่ย้ำว่าเป็นน้ำอัดลมที่มีน้ำตาลน้อยลง 30% โดยการสื่อสารของ Pepsi เน้นไปที่การเดินสายทั่วประเทศออสเตรเลีย ด้วยไอเดียของเอเยนซี่ Play Communications
แคมเปญสื่อสารครั้งนี้ให้ผู้บริโภคทดลองชิม Pepsi Next เทียบกับ Coca-Cola อย่างจะๆ กันไปเลย (เป็นเรื่องของการโฆษณาในต่างประเทศที่สามารถเอาคู่แข่งมาเปรียบเทียบได้โดยตรง) นอกจากภาพยนตร์โฆษณาแล้ว การสื่อสารทางออนไลน์ผ่านแฟนเพจ https://www.facebook.com/PepsiAustralia ก็พูดในทางเดียวกัน โดยบอกเส้นทางว่าขบวน Troop ของ Pepsi Next จะเคลื่อนขบวนไปให้ผู้บริโภคทดสอบรสชาติของ Pepsi Next เทียบกับโค้กเส้นทางไหนบ้าง โดยแคมเปญนี้เป็นแคมเปญที่ทำขึ้นมาเพื่อปูทางไปสู่การแย่งชิงมาร์เก็ตแชร์ในช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึง แต่เป๊ปซี่ก็เปิดตัวสินค้าตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=OYEv_8_-LkY[/youtube]