โดฟ (Dove) จับกระแส Selfie (การถ่ายรูปตัวเองแล้วเผยแพร่ทางโซเชี่ยล มีเดีย) ขณะเดียวกันก็ยังคงยึดมั่นในสโลแกนของแบรนด์ที่มุ่งสนับสนุนให้ผู้หญิงเชื่อในความสวยของตัวเองแบบ “Real Beauty”
หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงจากแคมเปญ “Real Beauty Sketches” ล่าสุดแคมเปญ “Selfie” ของโดฟในครั้งนี้ มาด้วยคอนเซ็ปท์ใกล้เคียงกัน เริ่มจากการจัดกิจกรรมให้คู่แม่ลูกเข้ามาทำเวิร์คช็อป พูดคุยกันและการบ้านที่สำคัญของแคมเปญนี้ก็คือให้ลูกๆ สอนคุณแม่ Selfie ถ่ายรูปตัวเองโดยห้ามใช้แอพพลิเคชั่นแต่งภาพใดๆ หลังจากนั้นก็เอารูปดังกล่าวมาจัดเป็นนิทรรศการ และเมื่อเอารูปมาโชว์ก็ล้วนแล้วแต่มีคนชื่นชมความงามของหญิงสาวในรูปซึ่งก็คือบรรดาแม่ๆ ทั้งหลายนั่นแหละ
สารคดีความยาว 8 นาที เรื่องนี้ถ่ายทำโดย Cynthia Wade ผู้กำกับที่ได้รางวัลออสการ์ปี 2007 ประเภทภาพยนตร์สารคดี และยังมีหนังความยาว 3 นาที อีก 1 เวอร์ชั่น แคมเปญนี้ออกมาตอกย้ำสิ่งที่แบรนด์โดฟพูดถึงมาโดยตลอด ในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปีของแนวคิด “Real Beauty” ซึ่งหลังจากปล่อยโฆษณาออกมา 2 วัน ก็มีผู้ชมไปแล้ว 1 แสนวิวจากยูทูป
นอกจากจะอิงกับกระแส Selfie แล้ว แคมเปญนี้ยังช่วยเสริมความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูก ลูกเองก็ได้เห็นความงามของคุณแม่ สอดคล้องกับโฆษณาหลายชิ้นไม่ว่าจะเป็น P&G ที่ส่งเสริมให้ผู้บริโภคตระหนักถึงคุณค่าของแม่ผ่านงานโฆษณา(Thank you Mom) และ งานโฆษณาของ Old Spice ที่ทำให้เห็นถึงหัวอกแม่ยามที่ลูกชายโตเป็นหนุ่มพร้อมออกเดท
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=BFkm1Hg4dTI[/youtube]